Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Nhandan newspaper - Vietnamese version - Phối hợp tốt để đón khách quốc tế

Những năm qua, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng luôn luôn quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị cửa khẩu thực hiện tốt quy trình, thủ tục, kiểm tra giám sát biên phòng đối với người, phương tiện nhập, xuất cảnh tại cửa khẩu biên giới, trong đó chú trọng cải tiến phương pháp làm việc, nêu cao tinh thần phục vụ, đơn giản hóa quy trình làm thủ tục tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cho du khách nhập, xuất cảnh. Khoa học công nghệ không ngừng được ứng dụng với các thiết bị kiểm soát hộ chiếu hiện đại đã rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục đối với các đoàn khách có số lượng đông và các đoàn du lịch ca-ra-van, không để xảy ra tình trạng ùn tắc hoặc chậm trễ, tạo điều kiện cho các công ty du lịch lữ hành đưa đón khách tại cửa khẩu theo đúng lịch trình.

Không chỉ tại các cửa khẩu đường bộ, đường không, quá trình làm thủ tục đón khách đi theo đường biển cũng đã có nhiều thay đổi. Với lưu lượng du khách tàu biển đến Việt Nam ngày càng tăng, lên tới hàng nghìn khách xuất nhập cảnh ở mỗi chuyến tàu, nếu kiểm soát hành khách bằng quy trình cũ sẽ mất thời gian, không bảo đảm thời gian đi tua của hành khách... Để khắc phục tình trạng trên, Bộ đội Biên phòng đã chủ động đề xuất cải cách quy trình thủ tục đối với khách du lịch đi bằng tàu biển, phối hợp các công ty du lịch kiểm tra danh sách khách từ trước khi tàu nhập cảnh vào cảng, tiếp nhận thông tin qua mạng tại cửa khẩu, quản lý khách bằng thẻ đi bờ (thẻ này cấp trước cho các công ty du lịch phối hợp với hãng tàu du lịch phát trước cho hành khách kê khai) và thực hiện việc kiểm soát từ phao số 0... Với quy trình này, chỉ 30 phút sau khi tàu cập cảng là hành khách có thể lên bờ, không phải mất hàng giờ như trước. Học tập kinh nghiệm các nước trong khu vực đối với những chuyến tàu khách có số lượng hành khách lớn, phức tạp, lực lượng Biên phòng ở các cửa khẩu cảng biển đã phối hợp với đại lý, các công ty du lịch để cử cán bộ sang cảng xuất phát và lên tàu làm thủ tục biên phòng từ khi tàu rời cảng, để đến khi tàu cập cảng Việt Nam là hoàn thành thủ tục, hành khách có thể đi bờ tham gia ngay các chương trình tham quan, du lịch.

Hiện tại, hầu hết các công ty lữ hành đón khách tại cửa khẩu đã thực hiện nghiêm quy định về đón, đưa khách du lịch, cũng như các yêu cầu của Bộ đội Biên phòng trong việc cung cấp thông tin liên quan đến hành khách. Nhiều công ty lữ hành đã chủ động liên hệ với cơ quan nghiệp vụ của Bộ Tư lệnh BĐBP và Biên phòng cửa khẩu các tỉnh biên giới nơi khách đến và đi để tìm hiểu các thủ tục về xuất nhập cảnh, cung cấp đầy đủ và nhanh chóng thông tin về khách nhập, xuất cảnh cho Biên phòng cửa khẩu và cả chương trình du lịch của khách, xét duyệt nhân sự của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) trước khi các đoàn khách vào cửa khẩu Việt Nam. Điều này đã giúp Biên phòng cửa khẩu nắm được đầy đủ thông tin về hành khách để phục vụ cho công tác chuẩn bị, xây dựng kế hoạch bố trí cán bộ, nhân viên làm thủ tục, kiểm tra giám sát Biên phòng theo đúng quy định và đúng thời gian theo các chương trình du lịch của công ty lữ hành.

Thời gian tới, lưu lượng khách du lịch nhập cảnh Việt Nam sẽ gia tăng, vì vậy lực lượng Biên phòng và ngành du lịch đã và đang phối hợp triển khai các biện pháp quản lý. Các hãng lữ hành đã chủ động liên hệ, phối hợp với Biên phòng cửa khẩu để tìm hiểu các hướng dẫn quy định thủ tục biên phòng đối với đoàn khách có số lượng lớn, đoàn du lịch ca-ra-van; sớm thông báo kế họach đón khách hằng năm cho phía Biên phòng để có kế hoạch hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị thực hiện và dự trù cấp thị thực cho du khách tại cửa khẩu. Trong sự phối hợp với du lịch, Bộ đội Biên phòng cũng tích cực hỗ trợ tạo môi trường an toàn trong triển khai xây dựng các loại hình du lịch tại các khu vực biên giới như du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái... Đồng thời, tiếp tục cải tiến, đổi mới quy trình nghiệp vụ để rút ngắn thời gian làm thủ tục, kiểm tra, kiểm soát xuất nhập cảnh đối với du khách. Tại những cửa khẩu có đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng, được đầu tư các trang thiết bị nghiệp vụ cửa khẩu hiện đại, phía Biên phòng đã thực hiện kiểm tra, giám sát phân luồng với du khách nhằm giảm thời gian chờ làm thủ tục. Bên cạnh đó, lực lượng Biên phòng cũng thường xuyên phối hợp trao đổi thông tin để sớm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các công ty lữ hành đưa, đón khách vào Việt Nam tham quan, du lịch không chấp hành theo quy định hiện hành.

Với những nỗ lực không ngừng đổi mới và sự hợp tác của các cơ quan chức năng, lực lượng Biên phòng đã góp phần cùng ngành du lịch hoàn thành nhiệm vụ thu hút và đón hàng triệu lượt du khách quốc tế hằng năm qua các cửa khẩu an toàn, qua đó tạo được ấn tượng với bạn bè quốc tế về một đất nước yêu hòa bình, thân thiện và mến khách.

Đà Nẵng nằm ở miền Trung Việt Nam và có vị trí gần nằm giữa 2 đô thị lớn nhất nước ta là Hà Nội và đô thị Hồ Chí Minh. Đà Nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa lớn của Việt Nam là phố cổ Hội An, cố đô Huế và thành địa Mỹ Sơn.

Chính vì thế, Đà Nẵng trong những năm gần đây trở nên một điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Và bất kỳ ai đến du lịch Đà Nẵng đều ngỡ ngàng trước những cảnh quan tuyệt đẹp của nơi đây. Nhìn từ trên cao thành thị Đà Nẵng như một bức tranh thủy mặc với hình ảnh núi những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp uốn lượn bên những ngọn núi hùng vĩ. Biển Mỹ Khê của Đà Nẵng từng được các tạp chí đi hàng đầu thế giới Forbes công nhận là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Còn có khu du lịch Bà Nà Hills được công chúng nhận xét là có cảnh đẹp tựa chốn thần tiên. Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ nước non hay Bán Đảo Sơn Trà đều là những điểm du lịch tuyệt đẹp của Đà Nẵng.

Tour du lịch Đà Nẵng hè 2014 còn đưa du khách tham quan cầu sông Hàn, con cầu quay hiện đại nhất Việt Nam. Đến Đà Nẵng, du khách cũng không nên thứ lỗi việc trải nghiệm những trò chơi vô cùng thích như lặn biển ngắm lưu li, canh bạc kéo dù, hay một tour khám phá đèo Hải Vân hùng vĩ.

Du khách cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản nổi danh Đà Nẵng như những món thuỷ sản tươi ngon, ché bà Đệ, gỏi cá Nam Ô, bánh tráng thịt heo… Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh xèo và lễ hội đua ghe cũng là những nhân tố cuốn hút nhiều người đến với du lịch hội an. Địa điểm vui chơi du lịch Hội An. Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An, mời bạn chia sẻ các độc giả khác những điểm vui chơi thú vị.

- Đi dạo chơi (ở khu phố cổ thừa thãi điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.

- Thừa thãi quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.

- Đi thuyền trên sông Hoài.

- Đi thuyền ra Đảo Chàm, ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có thể nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.

- Đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn.

- Xem biểu diễn đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm cựu truyền

- Dự khán các trò chơi thể thao nước: Jetski ( môtô nước ), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển ( lặn nông và lặn sâu ), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại đi du lịch đảo cù lao chàm. Đảo cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của thành thị thương cảng Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi đảo cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Đảo cù lao Chàm còn có các tên gọi khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình kiến trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại đồ đồng thau vài trăm năm.

Không có nhận xét nào: