Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Chồng làm bà đỡ cho vợ đẻ rơi trên tàu vào Nam - Chong lam ba do cho vo de roi tren tau vao Nam - DVO - Báo Đất Việt

 (Tin tức thời sự) - Đang trên tàu về quê chờ sinh, chị H (22 tuổi, người Nam Định) chuyển dạ. Người chồng bất đắc dĩ trở thành "bà đỡ" cho vợ, đón con trai kháu khỉnh nặng 2,9 kg. 

  • Đẻ rơi giữa phố rồi thản nhiên vứt con
  • Vỡ ối, đẻ rơi ngay trong quán net
  • Nữ sinh đẻ rơi trong khi đi... Picnic
  • Đẻ rơi ngay trong thang máy

Theo dự tính, đầu tháng 11 chị H mới sinh nên vợ chồng và đứa con đầu đi tàu từ Sài Gòn ra Nam định. Đến tỉnh Quảng Bình, chị đau bụng.

"Tàu đang chạy thấy vợ kêu đau bụng, tôi hoảng quá bảo cố gắng nhưng không ngờ nhanh như thế. Chưa đầy 2 phút sau vợ tôi có dấu hiệu chuyển dạ đẻ, bất đắc dĩ tôi phải đỡ", anh Thắng, chồng chị H kể.

Chị Huệ và em bé nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba ở Đồng Hới, Quảng Bình.
Chị Huệ và em bé nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba ở Đồng Hới, Quảng Bình.

Trong lúc đó mọi người xung quanh chạy đi báo với nhân viên tàu và nhà tàu đã thông báo trên loa phát thanh xem ai có chuyên môn. Ít phút sau, có chị y tá chạy tới, phụ giúp anh Thắng cắt rốn cho bé. Tới ga Đồng Hới, khi tàu dừng lại, mọi người chuyển chị vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba.

Sau một ngày nằm tại bệnh viện, cả hai mẹ con đã khỏe mạnh và xuất viện chiều 17/10.

Vợ chồng chị H cùng quê, làm công nhân ở Sài Gòn, lấy nhau đã hơn 4 năm nay và có con trai đầu gần 3 tuổi.

Trước đó, ngày 22/8, một sản phụ ở Hội An (Quảng Nam) chuyển dạ ngay trên taxi và được tài xế cùng chồng đỡ đẻ thành công. Phụ nữ này đã sinh hạ một bé gái nặng 3,2 kg do chính tài xế taxi và người chồng làm bà đỡ.

Sản phụ Phạm Thị Phương (27 tuổi, trú tại xã Tân Hiệp, đảo cù lao chàm , Quảng Nam) thuê taxi của hãng Mai Linh từ phường Cửa Đại (Hội An) đến bệnh viện để sinh nở.

Lên xe đi được một đoạn, chị bất ngờ chuyển dạ. Tài xế Nguyễn Văn Còn nhanh trí dừng xe, cùng với chồng của sản phụ tiến hành đỡ đẻ ngay trong ô tô.

Cháu bé cùng sản phụ Phương sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hội An để các bác sĩ tiếp tục chăm sóc.

 Thùy Vân   (Tổng hợp VNE, KT) 

Ngành du lịch Đà Nẵng ngày càng được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới.Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Giới nhà giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi từ kinh doanh du lịch hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Các  khách sạn Đà Nẵng  lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như  khách sạn hội an  cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách trong và ngoài nước đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam

Mời em đến với  du lịch hội an   do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tours theo yêu cầu. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân,  thuê xe du lịch đà nẵng   thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể, gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả, hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dacotours hân hạnh phục vụ quý khách gần xa đã quan tâm và ủng hộ xin chân thành cám ơn

Không có nhận xét nào: