Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Ngôi chùa ốc độc đáo ở Cam Ranh

Chùa Từ Vân được xây dựng vào năm 1968 và đến năm 1995 mới hoàn thành. Ngôi chùa ban đầu có diện tích khá khiêm tốn, được xây dựng hoàn toàn bằng tay, là một tác phẩm được hình thành bởi sự cần cù và bàn tay sáng tạo của các nhà sư trụ trì. Ngày nay ngôi chùa đã được mở rộng hơn khá nhiều.

Bước vào cổng chùa, bên phải là cảnh Phật Đản sanh, Phật xuất gia, Phật thành đạo, Phật chuyển pháp luân và Phật nhập niết bàn, bên trái là điện Quan âm. Bước vào bên trong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng con thuyền Bát Nhã dài 10m, rộng 4m, gồm 3 tầng, chở đầy tam bảo (kinh, luật, luận) của Phật. Tầng trên là tượng Địa Tạng đứng làm thuyền sư, đưa đò chở khách sang sông, chở người qua bến giác. Hai bên mạn thuyền có khắc những lời Phật dạy và những triết lý về cuộc sống.

Công trình ấn tượng nhất bên trong chùa chính là tháp Bảo Tích. Tháp được xây dựng vào năm 1995, bao gồm 2 tầng, có hình chóp nhọn, nhô lên bầu trời xanh. Bên ngoài tháp Bảo Tích là 49 tiểu tháp hình chóp, trong mỗi tiểu tháp có tượng một vị Phật: Phật Thích ca Mâu ni, Phật A Di Đà, Bồ Tát, Phật Di lặc… Trên đỉnh mỗi tiểu tháp lại có một bảo tháp nhỏ. Với chiều cao 39 mét, ngôi tháp này được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là Tháp Bảo Tích cao nhất Việt Nam. Ngoài ra, các công trình khác trong chùa như đường Bát Chánh Đạo, ao Liên Trì, cầu Lục Độ... Cũng được khảm kết bằng san hô và vỏ ốc.

Tháp Bảo Tích được kết bằng vỏ sò, ốc, trai, điệp một cách khéo léo. Mái vòm của tháp được khảm hoa văn bằng vỏ ốc nhiều màu. Tháp có 8 cửa tượng trưng cho Bát Chánh Đạo: Chánh Kiến, chánh tư duy, chánh ngữ, chánh nghiệp, chánh tinh tấn, chánh mạng, chánh định. Bên trong tháp là nơi thờ tượng Phật Thích Ca, Bồ tát Văn Thù, Bồ tát Phổ Hiền...

Bao quanh ngôi chùa là một khu vườn với những hàng cây cổ thụ rậm rạp, những vườn hoa rực rỡ sắc màu chen nhau cùng các tượng sinh vật biển, thú rừng, núi ngũ hành… tượng trưng cho cảnh sống bình an, hài hòa trên đất Phật mà con người mơ ước, đây cũng là nơi dành cho sư trụ trì tiếp khách quí.

Ngành du lịch Đà Nẵng ngày nay được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới.Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đồng ý đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực ngành du lịch này. Giới chủ thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh du lịch hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các   khách sạn Đà Nẵng  lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như  khách sạn hội an  cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được. Dacotours mời anh đến với  du lịch đà nẵng   do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân,  xe du lịch đà nẵng   thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151. Để đáp ứng dịch vụ tốt công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách.  Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể, gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả, hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dacotours hân hạnh phục vụ chị gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn.

Không có nhận xét nào: