Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Phải mạnh tay giúp các địa phương khắc phục bão - Chính trị - Xã hội - Tuổi Trẻ Online

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thị sát tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả bão lụt ở huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam), tình hình sạt lở ở thôn Phước Yên (xã Đại An, huyện Đại Lộc), tặng quà, động viên gia đình có nhà bị tốc mái.

Đại Lộc là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề do bão số 11, cả huyện có 25 người bị thương, 3500 nhà bị sập và tốc mái, gió bão đã làm cột ăng ten của Đài truyền thanh - truyền hình huyện và một số hệ thống thông tin bị đổ ngã, hệ thống thông tin kiên lạc bị đổ ngã.

Sau khi thị sát tình hình thiệt hại ở tỉnh Quảng Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục đi kiểm tra tình hình khắc phục sạt lở bờ biển ở đường Hoàng Sa, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại ở trường tiểu học Hoàng Văn Thụ (Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) bị tốc mái nặng nề.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các địa phương, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, TP Đà Nẵng và các bộ ngành Trung ương, đánh giá tình hình thiệt hại và phương án khắc phục.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân có người chết, bị thương, nhà cửa bị hư hại, Phó Thủ tướng đánh giá cao tinh thần chủ động quyết liệt trong công tác đối phó với bão số 11, nên đã hạn chế được đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, nhất là hạn chết được số người chết, bị thương:

Báo cáo tại cuộc họp lãnh đạo TP cho biết bão số 11 làm 4000 ngôi nhà bị tốc mái (trong đó có 122 căn tốc mái hoàn toàn) thiệt hại hơn 868 tỷ đồng (trong đó người dân thiệt hại hơn 100 tỷ đồng), hàng ngàn cây xanh bị ngã đổ, sau khi bão tan, TP Đà Nẵng đã huy động toàn bộ lực lượng giải phóng đường, khôi phục hệ thống điện, nước.

Ông Văn Hữu Chiến – chủ tịch TP kiến nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ cho TP 500 tỷ đồng để địa phương kịp thời khắc phục hậu quả đồng, thời kiếm nghị các Bộ, Ngành xem xét việc mở rộng thêm âu thuyền Thọ Quang để tàu bè các địa phương có nới tránh trú an toàn.

Ông Lê Phước Thanh chủ tịch tỉnh cho biết bão số 11 đã làm 3 người chết, 25 người bị thương. Bão đã làm hơn 22.000 căn nhà bị tốc mái trong đó có hơn 500 căn bị tốc mái hoàn toàn, nhiều tuyến đường bị sạt lở và hơn 47 tàu bè bị chìm do van chạm.

Ông Lê Phước Thanh khẩn thiết đề nghị, Chính phủ các bộ ngành xem xét giúp địa phương nguồn kinh phí trong việc khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông và nạn xâm thực biển đang đe dọa nghiêm trọng cuộc sống và tài sản của người dân nhất là dọc theo sông Vu Gia – Thu Bồn và Hội An, cù lao chàm .

Tại Quảng Ngãi bão đã làm hư hỏng khá nhiều công trình dân sinh nhất là tại Lý Sơn trong khi đó tại Thừa Thiên Huế bão đã làm cho nhiều tuyến đê ven biển bị hư hỏng nặng tổng thiệt hại là hơn 75 tỷ đồng. “Chúng tôi đề nghị Chính phủ hỗ trợ cho Huế 50 tỷ đồng trong đó 20 tỷ cho dân sinh và 30 tỷ để khắc phục kè sạt lở”, ông Lê Trường Lưu  - phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế kiến nghị.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng:“Ngay bây giờ, các Bộ, ngành phải mạnh tay giúp đỡ các địa phương trong việc khắc phục sự cố sau bão trong đó có các công trình dân sinh cấp thiết. Chính phủ rất khuyến khích các địa phương trong đó có Quảng Nam tự ứng vốn để làm trước nhằm kịp thời ứng phó với thiên tai”, Phó thủ tướng nói.

ĐĂNG NAM

---------------------------

 * Tin bài liên quan: 

>>Dân nghèo thành thị nhặt nhạnh sau bão
>>Đà Nẵng tan hoang, Quảng Nam ngập trong nước, 4 người chết
>>Cuộc sống nhiều người dân đảo lộn sau bão
>>Hội An: Tiếp tục sơ tán 1.500 người dân tránh lũ
>>Hội An: Tan nát tuyến đường ven biển An Bàng - Cửa Đại
>>Video clip: Bão làm hàng chục người bị thương
>>Video clip: Bão quần thảo Đà Nẵng trong nhiều giờ liền

Ngành du lịch Đà Nẵng ngày càng được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới.Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Giới nhà giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi từ kinh doanh du lịch hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Các  khách sạn Đà Nẵng  lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như  khách sạn hội an  cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách trong và ngoài nước đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam

Mời du khách đến với  du lịch miền trung   do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tours theo yêu cầu. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân,  xe du lịch   thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể, gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả, hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dacotours hân hạnh phục vụ em gần xa đã quan tâm và ủng hộ xin chân thành cám ơn

Không có nhận xét nào: