Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Hướng dẫn viên Trung Quốc mang bản đồ ‘cắt xén’ chủ quyền của Việt Nam

Theo Tiền Phong, Chi Cục trưởng Chi cục Hải quân cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng, ông nguyễn Thái Hoan cho biết vào lúc 21h ngày 23/10, trên chuyến bay CZ 3037 của Hãng hàng không China Airlines từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến Đà Nẵng, hướng dẫn viên Li Ye (SN 1982) đã mang 257 tờ gấp bản đồ du lịch đà nẵng , có hình bản đồ Việt Nam mà không có 2 đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 Bản đồ không có đảo Hoàng Sa và Trường Sa - Ảnh: Tiền Phong 

Khi đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, qua soi chiếu, Hải quan đã phát hiện được số bản đồ du lịch Đà Nẵng, có hình bản đồ Việt Nam trong túi xách của Li Ye. Sau khi tiến hành kiểm tra cho thấy toàn bộ số hình bản đồ này đều không có hình 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Cô Li Ye khai nhận mục địch là đưa bản đồ làm hướng dẫn cho du khách.

Ngay sau đó, Chi Cục Hải quan Đà Nẵng đã niêm phong số bản đồ trên và làm hồ sơ đề nghị xử lý hành chính và tiêu hủy bản đồ. Theo ông Hoan, mức phạt đối với bà Li Ye có thể từ 30 – 40 triệu đồng.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên lực mà lần thứ 5, lượng Hải quan Đà Nẵng phát hiện người Trung Quốc mang ấn phẩm là bản đồ, cẩm nang du lịch có thể hiện bản đồ nhưng lại thiếu đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

Không có nhận xét nào: