Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Lạc bước trên cây cầu lãng mạn Charles

Charles là cây cầu cổ nhất tại Praha, được xây dựng từ năm 1342, với 16 nhịp, được trang trí bằng 30 bức tượng tôn giáo, trước kia được đặt tên là Cầu đá, hay cầu Praha, từ năm 1870 được đổi tên thành cầu Charles.

Tên cầu được gắn liền với tên của vị hoàng đế Charles IV. Được xây dựng năm 1357 theo kiến trúc gothic của kiến trúc sư Petr Parler, người xây dựng nhà thờ St.Vitus hoành tráng trong khuôn viên lâu đài Prasky hrad) cây cầu được làm hoàn toàn bằng đá.

Người ta kể lại rằng, khi xây cầu, họ đã cho thêm lòng đỏ trứng vào vữa để thêm phần chắc chắn. Có lẽ thế mà cây cầu vẫn đứng vững sau hơn 650 năm, trải qua bao mùa mưa lũ và là cây cầu đá lâu đời nhất châu Âu vẫn còn được sử dụng. Hai bên đầu cầu là hai pháo đài, nối liền hai phần của thành phố – một nửa thành phố Praha cổ và một nửa thành phố mới. Buổi chiều tà là thời điểm đẹp nhất và thơ mộng nhất của Praha, ánh nắng vàng cuối ngày chiếu lên những viên gạch khiến cây cầu và các con đường rực sáng như dát vàng, vì thế người ta hay gọi Praha là “thành phố vàng”.

Cầu Charles không phải là cây cầu đầu tiên bắc qua sông Vltava ở Praha. Tại địa điểm mà nó hiện tọa lạc, cầu Judith đã đứng đó từ năm 1172-1342 thì bị sụp xuống sông sau một trận lụt. Nhưng hiện tại Charles vẫn là cầu đá lâu đời nhất châu Âu còn được sử dụng.

Cầu dài 520m, rộng 9m, hai đầu cầu phía hai bờ sông là tháp Staroměstská ở phía phố cổ và tháp Malostranská ở phía Malá Strana. Dọc hai thành cầu là 30 bức tượng mang kiến trúc barocque được dựng lên từ thế kỷ 17. Phần lớn những tượng hiện được đặt trên cầu là những bản copy, những bức tượng gốc được trưng bày ở Bảo tàng Lapidarium.

Bức tượng nổi tiếng nhất trên cây cầu này có lẽ là bức tượng thánh John of Nepomuk. Thánh Nepomuk là cha xứ và phó tổng giám mục Praha. Trên cương vị này ông đã không đồng tình với vua Vaclave IV trong việc cử người cho chức danh tu viện trưởng vùng Kladruby. Vì lý do đó ông bị bắt, tra tấn và cho trôi sông đến chết. 400 năm sau khi chết, (1729) ông được giáo hoàng Benedict XIII và nhà thờ phong thánh và được người đời mến mộ.

Truyền thuyết thì kể rằng vua Vaclave cho bắt cha xứ John of Nepomuk vì muốn biết vợ ông đã xưng tội như thế nào. Tất nhiên Nepomuk không tiết lộ nên bị tra tấn, bị giết và ném xuống sông. Ngày nay Thánh Nepomuk được dựng tượng khắp nơi - ông là thánh bảo hộ của những cây cầu, của các cha xứ, của sự bảo mật xưng tội và của cả Bohemia. Có lẽ vì lẽ đó mà ai đi qua cây cầu này cũng đều sờ tay vào bức tượng để cầu may mắn và mong một ngày sẽ trở lại Praha.

Cầu Charles là một cây cầu đẹp, lãng mạn bậc nhất, đây là địa điểm mà du khách, các đôi tình nhân hay vợ chồng mới cưới đua nhau đến đây chụp ảnh kỷ niệm.

Buổi sáng sớm là thời gian tốt nhất để đi bộ vì lúc này chưa quá đông đúc, và một chuyến đi bộ lãng mạn qua các đường phố đầy ánh sáng, dạo bộ trên cầu vào ban đêm cũng rất tuyệt. Bạn sẽ bắt gặp hàng trăm cửa hàng bán đồ lưu niệm và nhiều nhạc sĩ đường phố chơi thứ âm nhạc xuất phát từ trái tim của họ khi bạn đi dạo tại đây. Bạn thậm chí có thể nhờ các nhà biếm họa vẽ chân dung của mình để làm quà lưu niệm mang về nhà.


 Duy Dũng (TTVN) 

Ngành du lịch Đà Nẵng ngày càng được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới.Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Giới nhà giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi từ kinh doanh du lịch hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Các  khách sạn Đà Nẵng  lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như  khách sạn hội an  cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách trong và ngoài nước đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam

Mời chi đến với  du lịch miền trung   do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tours theo yêu cầu. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân,  thuê xe du lịch đà nẵng   thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể, gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả, hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dacotours hân hạnh phục vụ chị gần xa đã quan tâm và ủng hộ xin chân thành cám ơn

Không có nhận xét nào: