Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Lái xe tắc-xi trả lại khách hàng 2 triệu đồng

Ngành du lịch Đà Nẵng ngày càng được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới.Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Giới nhà giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi từ kinh doanh du lịch hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Các  khách sạn Đà Nẵng  lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như  khách sạn hội an  cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách trong và ngoài nước đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam

Mời em đến với  du lịch miền trung   do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tours theo yêu cầu. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân,  cho thuê xe du lịch đà nẵng   thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể, gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả, hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dacotours hân hạnh phục vụ chị gần xa đã quan tâm và ủng hộ xin chân thành cám ơn



Hôm đó, khoảng 18 giờ 30 tối 20-10, bà Lập cùng chồng và cháu đi xe tắc-xi 4 chỗ của hãng Quốc Tế từ nhà đến nhà hàng để dự sinh nhật cháu nội. Sau khi xuống xe, bà cùng mọi người vào nhà hàng khoảng hơn 5 phút thì thấy người lái xe tắc-xi vội vã bước vào hỏi:

- “Gia đình mình kiểm tra lại xem có quên đồ gì trên xe không ạ?

- Sau khi kiểm tra tư trang cá nhân, bà Lập quay sang anh lái xe bảo: “Hình như bác quên cái phong bì hai triệu đồng ở trên xe”.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần thương mại và du lịch Quốc tế trao giấy khen cho lái xe Võ Mộng Long (bên trái).

Xác định đúng người để quên tài sản trên xe, anh Võ Mộng Long, 43 tuổi, nhân viên lái xe tắc-xi của hãng Quốc Tế liền lấy từ trong túi chiếc phong bì và nói:

- “Phong bì của bác đây. Bác kiểm tra giùm cháu xem có đủ không nhé”.

Nhận lại chiếc phong bì-món quà để tặng cháu nội nhân ngày sinh nhật, bà Lập cùng mọi người rất xúc động và cảm phục vì nghĩa cử cao đẹp của người lái xe tắc-xi.

Để kịp thời biểu dương và nhân rộng hành động đầy nghĩa cử đó trong toàn Công ty, ngay sáng 22-10, lãnh đạo Công ty Cổ phần thương mại và du lịch Quốc tế đã quyết định tặng giấy khen và thưởng nóng bằng tiền cho lái xe Võ Mộng Long.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, nhân viên của hãng tắc-xi Quốc tế thuộc Công ty Cổ phần thương mại và du lịch Quốc tế đã không dưới 100 lần trả lại tiền và nhiều vật dụng có giá trị của khách để quên trên xe. Riêng lái xe Võ Mộng Long đã có 5 lần trả lại tiền, tài sản có giá trị cho khánh để quên trên xe. Lần gần đây nhất là đầu năm 2013 anh Long đã trả cho khách một chiếc điện thoại hiệu Nokia, trị giá gần 5 triệu đồng.

Thái độ tận tình, chu đáo phục vụ khách cũng như tấm lòng chân thành, không tham của rơi của anh Long thật đáng quý và trân trọng biết bao!

Bài và ảnh: DUY HỒNG-CÔNG THI 

Không có nhận xét nào: