Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa

Những ngày này, các công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm đang được huyện Sa Pa gấp rút thực hiện, trong đó có các công trình xây dựng cơ bản, chỉnh trang đô thị để Sa Pa, điểm du lịch hấp dẫn của Đông Nam Á, rực rỡ sắc màu trong mắt du khách trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai chia sẻ về các công tác chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này.

 PV:  Ông có thể cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa được thực hiện như thế nào? 

 Ông Nguyễn Ngọc Hinh: Hiện nay công tác chuẩn bị cho 110 năm du lịch Sa Pa cơ bản đã hoàn thành. Các công trình xây dựng cơ bản như sửa chữa, nâng cấp và tôn tạo khu vực sân quần, sân vận động của trung tâm, xây dựng một số công trình như chợ văn hóa bến xe, chỉnh trang các vỉa hè, đô thị… đến nay cơ bản bước vào giai đoạn hoàn thành. Chậm nhất trước 25/10, các công trình và tất cả các điều kiện vật chất và chỉnh trang đô thị sẽ thi công xong.

 Công trình sửa chữa sân Quần đang được gấp rút hoàn thành (Ảnh: Báo Lào Cai)

 PV:  Nhằm tạo dấu ấn cho khách du lịch, UBND huyện đã tập trung giới thiệu những di sản của các dân tộc thiểu số Việt Nam như thế nào? 

 Ông Nguyễn Ngọc Hinh: Trong Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa sẽ diễn ra nhiều hoạt động để quảng bá tuyên truyền giới thiệu các sản phẩm du lịch cho bạn bè du khách trong nước cũng như quốc tế biết đến Sa Pa của tỉnh Lào Cai. Trong đó có các hoạt động giới thiệu đến du khách như đêm khai mạc vào 20h ngày 2/11, trong lễ khai mạc có gắn với lễ công bố quyết định ruộng bậc thang Sa Pa trở thành danh thắng cấp quốc gia.

Các hoạt động khác như lễ hội đường phố, đêm chợ tình Sa Pa nhằm đem đến cho du khách những khám phá, trải nghiệm về nét đẹp văn hóa của các dân tộc huyện Sa Pa. Ngoài ra còn có các hoạt động như khám phá các di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc từ ngày 1-2/11 diễn ra ở các xã nằm trong vùng trọng điểm du lịch của Sapa (San Sả Hồ, Tả Van, Lao Chải và Tả Phìn).

Ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai (Ảnh: Báo Lào Cai)

 PV:  Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Sa Pa đã có bước đi như thế nào để trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước cũng như ngoài nước? 

 Ông Nguyễn Ngọc Hinh: Sa Pa có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu rất ôn hòa và mát mẻ quanh năm. Bên cạnh đó, Sapa còn có nét đẹp truyền thống văn hóa các dân tộc. Hiện nay các các nét đẹp truyền thống của các dân tộc này luôn được bảo tồn và giữ vững.

Sa Pa có chiến lược phát triển quy hoạch đô thị du lịch Sa Pa. Đó là mở rộng về các khu Tây Bắc và Đông Bắc của huyện Sa Pa, mở rộng không gian du lịch, quản lý tốt các quy chế để xây dựng đô thị Sa Pa. Đối với các xã, chúng tôi triển khai các hoạt động là văn hóa cộng đồng để du khách có nhiều trải nghiệm về du lịch bản làng. Đây là một trong những hoạt động chúng tôi hướng đến để đáp ứng nhu cầu của du khách muốn đến khám phá du lịch bản làng các dân tộc của huyện Sa Pa.

 PV:  Xin cảm ơn ông./. 

Lan Phương/VOV5 (thực hiện)

Ngành du lịch Đà Nẵng ngày càng được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới.Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Giới nhà giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi từ kinh doanh du lịch hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Các  khách sạn Đà Nẵng  lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như  khách sạn hội an  cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách trong và ngoài nước đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam

Mời anh đến với  du lịch miền trung   do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tours theo yêu cầu. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân,  xe du lịch đà nẵng   thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể, gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả, hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dacotours hân hạnh phục vụ anh gần xa đã quan tâm và ủng hộ xin chân thành cám ơn

Không có nhận xét nào: