Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

Theo đơn tố cáo của ông Dũng, năm 2004, tỉnh Bình Dương đối mặt với món nợ Bộ Tài chính 1.000 tỉ đồng đến hạn phải trả. Theo đề nghị và khuyến khích của lãnh đạo tỉnh lúc bấy giờ, ông Dũng đã phải huy động nhiều nguồn tiền vay ngân hàng để đầu tư mua lại khu đất của tỉnh trong khu liên hợp công nghiệp – dịch vụ – đô thị Bình Dương, thời điểm đó là một khoản tiền rất lớn.

Mọi việc diễn ra nhanh chóng. Đến khi ông Lê Thanh Cung (Bí thư huyện Thuận An) về làm Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương kiêm Trưởng ban quản lý khu công nghiệp Việt Nam – Singapore thì Công ty cổ phần Đại Nam liên tục bị gây khó khăn, ông Dũng tố cáo.

Từ ngày chủ đầu tư khu công nghiệp Sóng Thần trình bản quy hoạch chi tiết 1/500 của khu công nghiệp Sóng Thần 3 để các cơ quan thẩm quyền xem xét phê duyệt đến nay đã 7 năm nhưng UBND tỉnh Bình Dương vẫn không phê duyệt, dù chủ đầu tư đáp ứng mọi yêu cầu mà các cơ quan chức năng đề ra. UBND tỉnh Bình Dương còn ban hành văn bản buộc chủ đầu tư trong thời gian chờ phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 thì không được chuyển nhượng dưới bất kỳ hình thức nào.

Từ năm 2006 đến nay, chủ đầu tư khu công nghiệp Sóng Thần 3 đã nhiều lần có văn bản gửi UBND tỉnh và các cơ quan chức năng đề nghị phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu công nghiệp Sóng Thần 3. Sở Xây dựng và Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cũng nhiều lần có văn bản kiến nghị UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 cho chủ đầu tư khu công nghiệp Sóng Thần 3.

Trong lần kiến nghị sau cùng năm 2010, Sở Xây dựng có Văn bản số 1354/SXD-QH báo cáo, xin chủ trương điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu công nghiệp Sóng Thần 3. Sở kiến nghị tỉnh có ý kiến thống nhất và chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu công nghiệp Sóng Thần 3 thành khu dân cư đô thị Đại Nam và khu công nghiệp Sóng Thần 3. Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cũng có văn bản kiến nghị đồng thuận với chủ trương này.

“Tôi, Huỳnh Uy Dũng cam kết nói đúng sự thật, bằng chứng là những văn bản cụ thể và dự án kéo dài suốt 7 năm qua thì có lẽ nhân dân tỉnh Bình Dương và một số nhà đầu tư cũng chịu chung một “cái lệ” như tôi”, ông Dũng nói, “Nếu tôi vu khống, bôi nhọ ông Lê Thanh Cung, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

 Ảnh: Ông Huỳnh Uy Dũng cho rằng chủ tịch tỉnh Bình Dương đã gây khó dễ đối với dự án của ông. Ảnh: V.Đ.P (Dân Việt) 

 Thu Hà 

Ngành du lịch Đà Nẵng ngày càng được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới.Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Giới nhà giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi từ kinh doanh du lịch hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Các  khách sạn Đà Nẵng  lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như  khách sạn hội an  cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách trong và ngoài nước đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam

Mời anh đến với  du lịch cù lao chàm   do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tours theo yêu cầu. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân,  xe du lịch đà nẵng   thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể, gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả, hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dacotours hân hạnh phục vụ ACE gần xa đã quan tâm và ủng hộ xin chân thành cám ơn

Không có nhận xét nào: