Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Cộng đồng dân cư tham gia quản lý bảo tồn biển tại Cù Lao Chàm

Ngành du lịch Đà Nẵng ngày càng được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới.Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Giới nhà giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi từ kinh doanh du lịch hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Các  khách sạn Đà Nẵng  lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như  khách sạn hội an  cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách trong và ngoài nước đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam

Mời em đến với  du lịch đà nẵng   do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tours theo yêu cầu. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân,  cho thuê xe du lịch đà nẵng   thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể, gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả, hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dacotours hân hạnh phục vụ em gần xa đã quan tâm và ủng hộ xin chân thành cám ơn

 VH- UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quy chế quản lý Tiểu khu đồng quản lý bảo tồn biển thôn Bãi Hương (Cù Lao Chàm). 

Theo đó, cộng đồng dân cư thôn Bãi Hương có trách nhiệm tham gia quản lý, bảo vệ và sử dụng hợp lý các nguồn lợi tài nguyên trên diện tích hơn 19 km2 mặt biển và phần đảo.

Tiểu khu được phân thành 3 vùng chức năng, gồm: Vùng bảo vệ nghiêm ngặt (vùng lõi) là vùng có rạn san hô phong phú, được bảo vệ quản lý chặt chẽ, nhằm hạn chế tối đa các ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống của các loài hải sản.

Vùng phục hồi sinh thái là vùng được quản lý, bảo vệ và tổ chức các hoạt động nhằm phục hồi hệ sinh thái, đa dạng sinh học và nguồn lợi thủy sản tự nhiên nhằm mang lại lợi ích kinh tế cho cộng đồng. Vùng phát triển bao gồm vùng phát triển du lịch và vùng khai thác hợp lý.

Đây là vùng quy hoạch để tổ chức các hoạt động du lịch và khai thác thủy sản hợp lý, nhằm tăng thu nhập, nâng cao đời sống, cải thiện sinh kế cộng đồng dân cư Tiểu khu bảo tồn biển Bãi Hương.

 Khánh Thủy 

Không có nhận xét nào: