Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

TP.HCM có đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước Hà Nội?

Ông Nguyễn Thành Rum - giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM - cho biết lãnh đạo UBND TP đã thống nhất chủ trương, đồng thời yêu cầu Hội đồng đặt mới, sửa đổi tên đường, công viên, quảng trường và công trình công cộng TP thực hiện các thủ tục theo quy định để trình cấp thẩm quyền việc đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyên chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công.

Ngoài ra, Sở VH-TT&DL TP cùng với các cơ quan chức năng rà soát, bổ sung danh sách tên các nhân vật lịch sử, tên mẹ Việt Nam anh hùng vào quỹ tên đường của TP. Vừa qua, lãnh đạo UBND TP đã thống nhất danh sách hơn 200 tên đường ở TP để bổ sung vào quỹ tên đường của TP.

Việc đặt tên đường mang tên Đại tướng được lãnh đạo TP. HCM tiến hành nhanh chóng, trong khi đó, tại Hà Nội kế hoạch đặt tên đường đã được đặt ra nhưng vẫn đang xem xét.

"Chúng tôi đã có kế hoạch rồi. Hãy để chúng tôi làm cho Đại tướng, chúng tôi đang cố gắng làm sao để hài lòng tất cả những người dân", ông Tô Văn Động, GĐ Sở Văn hóa Hà Nội kiêm Phó chủ tịch Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố Hà Nội nói về kế hoạch đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

GS.TS Nguyễn Quang Ngọc - Chủ tịch Hội Sử học Hà Nội, nguyên Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, thành viên Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố Hà Nội cho biết, tất cả đã sẵn sàng, "chỉ chờ HĐND thành phố, UBND thành phố Hà Nội quyết định".

 Hà Nội tranh luận 

Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố Hà Nội đã tiến hành tổ chức và đưa ra quyết định đặt tên đường phố mang tên Đại tướng.

Cuộc họp do GS Phan Huy Lê, Phó chủ tịch Hội đồng, ông Tô Văn Động - GĐ Sở Văn hóa Hà Nội, Phó chủ tịch Hội động chủ trì.

Hội đồng cũng đưa ra đề xuất lựa chọn tuyến đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài sẽ mang tên Đại tướng. "Đó là phương án lựa chọn tối ưu nhất" - GS.TS Nguyễn Quang Ngọc khẳng định.

GS Ngọc cũng cho rằng: "Việc đặt tên đường phố mang tên Đại tướng rất cần được thành phố quan tâm và hoàn toàn ủng hộ. Hà Nội nên nghiên cứu đặt tên đường mang tên Cụ ngay, việc đặt tên này là làm đẹp thêm cho Thủ đô Hà Nội.

Không nên vì bất cứ lý do gì mà phải lùi lại, đặt tên đường mang tên Đại tướng hoàn toàn có đủ lý lẽ, đủ cơ sở, và phải được thực hiện ngay trong năm nay", GS.TS Nguyễn Quang Ngọc nhấn mạnh.

Với vai trò là Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố Hà Nội - bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng chia sẻ mong muốn "Hà Nội lúc nào cũng mong muốn được lấy tên Đại tướng để gắn với một tuyến đường phố của Thủ đô".

Bà Ngọc cho biết, khi có đề xuất của các nhà khoa học Hà Nội sẽ nghiên cứu. Kể cả khi không có đề xuất thì Hà Nội cũng sẽ nghiên cứu lựa chọn con đường xứng tâm nhất với Đại tướng.

Tuy nhiên, GS. TS Nguyễn Quang Ngọc khẳng định: "Quyết định và lựa chọn của Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố là đề nghị chính thức mà không cần bất cứ đề xuất nào khác. Hà Nội nên đưa ra quyết định rõ ràng. Quyết định cuối cùng chỉ chờ HĐND và UBND", GS Ngọc cho hay.

TS. Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp UBTVQH - Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội cho rằng khi lựa chọn tuyến đường phải lựa chọn đó là trục đường mới, hiện đại, xứng tầm với Đại tướng. Tuyến cao tốc Nội bài - Nhật Tân cũng là một lựa chọn tốt.

 Hà Nội chưa chốt phương án đặt tên đường Võ Nguyên Giáp 

Chiều ngày 15/10, tại cuộc giao ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Phan Đăng Long, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định: Đến tháng 12, tại kỳ họp HĐND thành phố, việc lựa chọn địa điểm đặt tên đường Võ Nguyên Giáp tại Hà Nội mới được quyết định chính thức.

Trước đó, ngày 14/10, Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố Hà Nội đã họp và đưa ra đề xuất lựa chọn tuyến đường cao tốc Nhật Tân- Nội Bài mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ông Phan Đăng Long cho biết: “Hội đồng tư vấn chỉ có vai trò tư vấn chứ không quyết định về việc lựa chọn tên đường Võ Nguyên Giáp.

Đến tháng 12, tại kỳ họp HĐND thành phố sắp tới theo dự kiến, phương án đặt tên đường Võ Nguyên Giáp sẽ được trình để HĐND thành phố biểu quyết thông qua”.

 Huyền Hồ   (Tổng hợp) 

Ngành du lịch Đà Nẵng ngày càng được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới.Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Giới nhà giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi từ kinh doanh du lịch hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Các  khách sạn Đà Nẵng  lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như  khách sạn hội an  cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách trong và ngoài nước đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam

Mời đến với  du lịch bà nà   do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tours theo yêu cầu. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ, đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch, các hội nghị, hội thảo, tập huân,  xe du lịch đà nẵng   thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể, gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả, hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Dacotours hân hạnh phục vụ ACE gần xa đã quan tâm và ủng hộ xin chân thành cám ơn

Không có nhận xét nào: