Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Triển vọng du lịch sinh thái Tiên Sơn Tây, Quảng Nam



Dựa vào tiềm năng sẵn có với suối nước nóng Thái Sơn gắn với quần thể suối, thác nước đẹp, phong cảnh làng quê hữu tình, kết nối thuận lợi với những điểm du lịch lân cận, xã Đại Hưng đã định hướng quy hoạch Thái Sơn trở thành làng quê du lịch sinh thái. Hiện, suối nước nóng Thái Sơn và quần thể suối, thác, đồi rộng 50ha đã được Công ty TNHH Du lịch Thái Sơn khai thác. Nay, Tiên Sơn Tây đang làm mới mình. Tương lai không xa, bên cạnh trục đường QL14B, tuyến đường ĐT 609 hình thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch. Toàn thôn Thái Sơn có 200 hộ thì có đến 30 hộ được hỗ trợ trồng cây ăn quả các loại với diện tích lớn theo hướng hỗ trợ 100% cây giống và phân bón 3 năm đầu. Ông Nguyễn Vũ Liễu - Trưởng thôn cho hay, 30 hộ đã được hưởng lợi từ chương trình cải tạo vườn tạp, hình thành vùng cây ăn quả với diện tích trồng của mỗi hộ từ 1 - 2 sào. Làng quê đang hướng đến hình thành miệt vườn. Cổng ngõ từng nhà sẽ trồng toàn chè tàu, dâm bụt, cau, các loại hoa, cây cảnh theo quy cách nhằm phục vụ tham quan, du lịch.

Hiện nay, khu du lịch (KDL) sinh thái trang trại - suối nước khoáng nóng Thái Sơn đã dần định hình. Ông Châu Văn Quang - thành viên Ban quản lý KDL cho biết, theo quy hoạch ban đầu, KDL này sẽ gồm 7 khu chính với đầy đủ tất cả các dịch vụ. Từ nhà hàng tiệc cưới cho đến khu vực dành riêng cho nhiều người thích khám phá thiên nhiên hoang dã. Từ chân suối, du khách có thể lội ngược dòng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, hùng vĩ của quần thể suối, thác mà thiên nhiên đã ban tặng. Thượng nguồn là con suối khoáng nóng 85oC, cao 800m so với mực nước biển. Suối nước nóng hòa dòng với con suối lạnh khác, chảy qua nhiều đoạn thác ghềnh, rồi đổ về xuôi. Từ năm 2004 đến nay, đê kè chống sạt lở đã được xây dựng quanh khu vực suối và các địa bàn KDL, hệ thống nhà nghỉ dưỡng, hệ thống vườn, cây xanh đã được công ty đầu tư hơn 11 tỷ đồng. Tuy nhiên, do khó khăn, tiến độ đầu tư rất chậm so với dự kiến.

 Một vài tour được đề xuất nhằm khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên nơi đây như tour từ Đà Nẵng hoặc Hội An đến Suối Mơ, qua sông Cùng (Đại Lãnh), kết nối Khu tưởng niệm Chiến thắng Thượng Đức (Đại Lãnh) dẫn tới làng quê sinh thái và KDL sinh thái - trang trại suối nước nóng Thái Sơn. Hay tour từ cửa Đắc Ôốc - thác Grăng - thủy điện A Vương (Nam Giang) - suối nước nóng Thái Sơn - Khe Lim - Bằng Am kết thúc tại Hội An…  

Không có nhận xét nào: