Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

4 danh thắng VN lọt Tốp điểm đến châu Á được yêu thích nhất

(Toquoc)- Việt Nam có tới 4 điểm  du lịch  lọt vào Tốp 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á, đó là: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hội An và Vịnh Hạ Long.

 

Trang web du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor mới đây đã công bố những điểm đến được yêu thích nhất năm 2013 dựa trên những đánh giá và ý kiến của chính du khách.

Trong đó, Việt Nam có tới 4 điểm du lịch lọt vào Tốp 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á, đó là: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hội An và Vịnh Hạ Long. Ngoài 4 danh thắng này, những địa danh khác lọt vào Tốp 25 còn có: Băng Cốc, Tôkyô, Bắc Kinh, Thượng Hải, Siêm Riệp, Chiềng Mai, Hồng Kông, Singapore, Kyoto, Nam, Ubud (Bali, Indonesia), Seoul, Đài Bắc, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Delhi mới, Hội An, Kathmandu, Luông Pha Băng, Jaipur, Tây An, Goa, Phnôm Pênh, Mumbai và Vịnh Hạ Long.




Hà Nội, một trong những điểm đến được yêu thích nhất châu Á (Ảnh: Ngọc Thành)

Giải thưởng này được đánh giá dựa trên các tiêu chí là sự nổi tiếng của các điểm đến, sự yêu thích của du khách đối với địa danh đó và những điểm đến được đánh giá cao nhất.

Trang TripAdvisor đánh giá, thủ đô quyến rũ của Việt Nam đã trải qua hàng nghìn năm văn hiến nhưng vẫn bảo tồn được những di sản quý như khu phố cổ,đền đài miếu mạo và những kiến trúc thuộc địa. Bên cạnh đó, thủ đô vẫn dành chỗ cho những công trình phát triển hiện đại, mang hơi thở của thời đại. Hà Nội có thể lờ đi một số cái tên cũ, như Thăng Long (hay "Rồng bay"), nhưng nó đã không quên quá khứ của mình với những di tích vẫn còn được lưu giữ, bảo tồn cho đến ngày nay và đã trở thành những địa danh du lịch hấp dẫn như: Lăng Hồ Chủ tịch, nhà tù Hỏa Lò… Những hồ nước nằm rải rác khắp trung tâm thủ đô cũng như các công viên cùng hơn 600 đền chùa góp phần làm tăng sức hấp dẫn của thành phố này đối với du khách. Điều tuyệt hơn cả là tất cả những địa danh này đều có thể dễ dàng tham quan, khám phá bằng taxi.
 

 

TP Hồ Chí Minh


Trong khi đó, giới thiệu về TP Hồ Chí Minh, TripAdvisor viết: thành phố sôi động và lớn bậc nhất Việt Namthể hiện tốc độ phát triển kinh tế và hội nhập văn hóa mạnh mẽ của đất nước. Sài Gòn vẫn còn lưu giữ những kiến ​​trúcthời thuộc địa Pháp duyên dáng và những đại lộ rộng lớn. Taxi là một lựa chọn lý tưởng để giúp du khách khám phá thành phố nhiều màu sắc này. Bảo tàng Chứng tích chiến tranh giúp du khách có thể tìm hiểu về chiến tranh Việt Namqua con mắt của người Việt Nam.Ngoài ra, du khách đừng bỏ lỡ Chùa Ngọc Hoàng ấn tượng và khu chợ Bến Thành sầm uất và đa dạng mặt hàng. Đặc biệt, tour du lịch đồng bằng sông Cửu Long cũng rất thú vị, giúp du khách khám phá những cánh đồng lúa và những ngôi nhà trên thuyền độc đáo.

Đánh giá về Hội An, TripAdvisor cho rằng thành phố trên bờ biển miền trung Việt Nam là một ví dụ về việc bảo tồn và lưu giữ tốt một cảng giao thương quan trọng bậc nhất của Đông Nam Á từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19. Địa danh này ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn đối với khách du lịch nước ngoài. Vào ngày thứ 14 âm lịch mỗi tháng, cả khu phố cổ Hội An lại trở nên huyền ảo, lung linh dưới ánh sáng của những đèn lồng truyền thống nhiều màu sắc. Điểm tham quan không nên bỏ qua ở Hội An là Chùa Cầu Nhật Bản và đền thờ Quan Công.

 

Vịnh Hạ Long

Du khách tham quan Vịnh Hạ Long sẽ được tận mắt chứng kiến một công trình kỳ vĩ của thiên nhiên, ngắm nhìn những hòn đảo tuyệt vời được hình thành từ đá vôi và những hang động đẹp đến ngỡ ngàng. Cách khám phá lý tưởng dành cho địa danh này làthuê thuyền kayak hoặc thuyền mành, hoặc tham gia một tour du lịch để thưởng ngoạn cảnh đẹp non nước hữu tình nơi đây.

Giải thưởng Traveler’s Choice Award của TripAdvisor năm 2013 ghi nhận 412 điểm đến nằm ở 38 thị trường trên khắp thế giới, trong đó bao gồm cả Châu Phi, Châu Á, châu Úc, vùng Caribbean, Trung Mỹ, Trung Quốc, Châu Âu, Ấn Độ, Mêxicô, Trung Đông, Nam Mỹ, Nam Thái Bình Dương, và Hoa Kỳ.

Ông Barbara Messing, Giám đốc tiếp thị của Trip Advisor cho biết: “Dựa trên những đánh giá của hàng triệu du khách trên khắp thế giới, giải thưởng Travelers’ Choice Award giúp du khách xác định những điểm đến được đánh giá cao và yêu thích nhất”./.


H. Hà

Không có nhận xét nào: