Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Việt Nam có 4 TP được yêu thích nhất châu Á

(CAO) Ngày 18 - 6, Lễ trao Giải thưởng Asia Destination Awards năm 2013 của trang web  du lịch  lớn nhất thế giới TripAdvisor đã được tổ chức, nhằm trao giải thưởng và vinh danh các điểm đến nổi tiếng trên toàn thế giới. Đây là lần thứ 5 giải thưởng được tổ chức.

 

Dựa trên kết quả bình chọn của độc giả, 25 thành phố du lịch tại châu Á được yêu thích nhất trong năm 2013 đã được bình chọn, trong đó Hà Nội, TPHCM, Hội An và Hạ Long là 4 điểm đến hấp dẫn của Việt Nam đã lọt vào danh sách 25 điểm đến tại Châu Á được du khách yêu thích nhất. Tại bảng xếp hạng các điểm du lịch hấp dẫn nhất Châu Á, Hà Nội giành vị trí thứ 14, TPHCM xếp thứ 15, Hội An thứ 17 và Hạ Long thứ 25.


Bưu điện thành phố được nhiều du khách ghé thăm

TripAdvisor miêu tả Hà Nội với vẻ đẹp cổ kính của thủ đô ngàn năm văn hiến với những khu phố cổ, những đền đài xưa cũ cùng các công trình kiến trúc mang dấu ấn của Pháp khiến du khách vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đang “trẻ hóa” với tốc độ phát triển, hiện đại hóa nhanh chóng mặt, ẩn chứa trong mình một sức sống, một sự vận động không ngừng. Du khách đến Hà Nội ấn tượng bởi sự hòa trộn giữa cổ điển và hiện đại cùng tồn tại hòa bình trong lòng Thăng Long – Hà Nội.

TPHCM có nhiều điểm khác biết, đây là thành phố có số lượng dân số lớn nhất Việt Nam. Những nét mới trong nền văn hóa hay những bước chuyển mình trong nền kinh tế nước nhà thường bắt đầu từ đây. Nơi đây đặc biệt có những công trình mang đậm dấu ấn của Pháp với những đại lộ thênh thang, người xe đi lại như mắc cửi. Bảo tàng chứng tích chiến tranh, chùa Ngọc Hoàng, chợ Bến Thành… là những địa điểm tham quan không thể bỏ qua. Sau đó, du khách có thể xuôi dòng, xuống vùng đồng bằng sông Cửu Long để ngắm vựa lúa lớn nhất Việt Nam, những cánh đồng cò bay thẳng cánh, những chợ nổi trên sông.

Còn Hội An, TripAdvisor miêu tả là điển hình trong việc lưu giữ cảng giao thương quan trọng nhất khu vực Đông Nam Á từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19. Trong khi đó, Hạ Long là điểm mà du khách nên đến để ngắm những hòn đảo đá vôi và hang động tuyệt đẹp.

Không có nhận xét nào: