Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Thực thi bảo hộ quyền tác giả âm nhạc

Ngày 22-6, Sở Văn hóa, Thể thao và  du lịch đà nẵng, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam chi nhánh phía nam phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai thực thi quyền tác giả âm nhạc, với sự tham dự của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các nhạc sĩ, những người chủ sở hữu quyền tác giả, các nhà khai thác sử dụng tác phẩm âm nhạc, các đơn vị doanh nghiệp, chủ nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP Đà Nẵng.

 

 

Hội nghị tập trung vào các nội dung: tăng cường quản lý và thực thi bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan; hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Dân sự, Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả... Qua đó, giúp tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nâng cao nhận thức, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về Luật Sở hữu trí tuệ và quyền tác giả âm nhạc khi sử dụng tác phẩm âm nhạc dưới mọi hình thức.

Triển lãm "Hướng về biển, đảo Tổ quốc"

Từ ngày 19 đến 22-6, tại huyện Phú Vang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế phối hợp UBND huyện Phú Vang tổ chức triển lãm ảnh và pa-nô ảnh với chủ đề "Hướng về biển, đảo Tổ quốc", nhằm tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn huyện hãy chung tay giữ gìn biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm trưng bày nhiều bức ảnh về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; những bức tranh và pa-nô phản ánh cuộc sống sinh động của nhân dân trên các vùng biển, đảo của Việt Nam; vẻ đẹp, tiềm năng của thiên nhiên và con người trên vùng biển, đảo; hình ảnh làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của các chiến sĩ Hải quân, những người tham gia hoạt động trên biển, giữ gìn trật tự, an ninh trên biển, đảo; tinh thần bảo vệ chủ quyền biển, đảo và lòng tự hào dân tộc của mỗi người Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Phát huy giá trị Di sản văn hóa đối với phát triển du lịch

Ngày 22-6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thảo "Phát huy giá trị Di sản văn hóa đối với phát triển du lịch - kinh nghiệm từ Hội An". Các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát huy giá trị di sản của địa phương mình như ở Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), Cố đô Huế, Vịnh Hạ Long... Du lịch di sản văn hóa chiếm vị trí quan trọng trong hoạt động du lịch ở Việt Nam, tạo doanh thu, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội tại các điểm di sản. Tuy nhiên, việc tổ chức khai thác du lịch tại nhiều điểm di sản chưa thật sự hiệu quả, chưa tương xứng với giá trị của di sản. Nhiều kinh nghiệm trong bảo tồn, khai thác di sản văn hóa phố cổ Hội An đã được đề cập mang lại những bài học cho công tác khai thác du lịch di sản. Hội An được các tạp chí nước ngoài bình chọn là một trong 10 thành phố du lịch tốt nhất, điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á.

Khai mạc Giải vô địch xe đạp trẻ toàn quốc năm 2013

Chiều 22-6, tại tỉnh Hòa Bình diễn ra giải vô địch xe đạp trẻ toàn quốc năm 2013 với sự tham gia của 134 vận động viên của 13 đội đến từ các tỉnh, thành, đơn vị trên toàn quốc là: Vĩnh Long, An Giang, Sơn La, thành phố Hồ Chí Minh, Quân đội, Thanh Hóa, Đồng Tháp, Cần Thơ, Hà Nội, Bình Dương, Câu lạc bộ Đống Đa Hà Nội, Vĩnh Phúc và Hòa Bình. Theo đó, các vận động viên sẽ thi đấu ở nội dung cá nhân và đồng đội, lứa tuổi từ 16 trở xuống và lứa tuổi 17-18. Giải vô địch xe đạp trẻ toàn quốc năm 2013 thực hiện theo kế hoạch tổ chức thi đấu các môn thể thao trong năm 2013 của Việt Nam. Giải kết thúc vào ngày 29-6.

 

PV

Không có nhận xét nào: