Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Dự án đào tạo quản lý khách sạn cho ngành du lịch VN.

Điểm mạnh của các khách sạn vừa và nhỏ nước ta lâu nay là nét địa phương độc đáo, tuy nhiên khi cánh cửa hội nhập mở ngày càng rộng hơn, điểm mạnh đó lại biến thành một chiếc áo chật kìm hãm sự phát triển.

Khóa đào tạo quản lý khách sạn hiện đại và sử dụng phần mềm quản lý khách sạn PMS

Dự án mới nhất của chính phủ, được thực hiện bởi trang đặt phòng iVIVU.Com, hy vọng mang đến một hướng đi mới cho ngành  du lịch  khách sạn Việt Nam. Chính phủ kỳ vọng phát triển khách sạn vừa và nhỏ với dự án do iVIVU.Com thực hiện

Trang thương mại điện tử kinh doanh dịch vụ đặt phòng khách sạn iVIVU.Com cùng với GCF (Global Competitiveness Facility - Chương trình Hỗ trợ Cạnh tranh Toàn cầu thuộc quỹ DANIDA của Đan Mạch) đã kết hợp với nhau để thực hiện một dự án được chính phủ Việt Nam phê duyệt, góp phần tạo nên những thay đổi trong ngành du lịch khách sạn. Một chương trình đào tạo nhằm nâng cao tính cạnh tranh của các khách sạn vừa và nhỏ được tổ chức trải khắp 8 tỉnh cả nước bao gồm Nghệ An, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Lâm Đồng, Đắc Lắc, An Giang và Cần Thơ sẽ là một trong những cơ hội để cánh cửa hiện đại và chuyên nghiệp mở rộng hơn với các doanh nghiệp địa phương.

Ngoài việc được tham gia các lớp học quản lý khách sạn miễn phí, học viên còn được hỗ trợ phần mềm quản lý khách sạn hiện đại PMS (Property Management System). Phần mềm này được iVIVU.Com phát triển và cung cấp miễn phí cho các khách sạn. Điểm ưu việt của PMS là chạy được trên cả nền tảng máy tính và di động, hỗ trợ tối ưu cho việc quản lý khách sạn từ xa.

Đến với các lớp học này, các khách sạn còn có cơ hội đăng ký bán phòng trên iVIVU.Com, một trang web hình thành từ sự hợp tác chiến lược giữa Tập Đoàn Thiên Minh (Việt Nam) và Tập Đoàn Wotif (Úc). IVIVU.Com hiện đang bán phòng cho hơn 15.000 khách sạn trong nước và 30.000 khách sạn quốc tế thuộc hệ thống các trang web bán phòng của Tập đoàn Wotif. Với lợi thế này, iVIVU.Com là một kênh tốt để các khách sạn vừa và nhỏ vươn tới những du khách nước ngoài.

Sau 2 lớp đào tạo được tổ chức tại An Giang và Cần Thơ vừa qua, hầu hết học viên đều đã nhìn thấy được bức tranh tổng quát trong công việc kinh doanh của chính mình cũng như tự nhận thức được việc cần phải thay đổi.

Hai lớp học sắp tới trong tháng 6 ở Buôn Mê Thuột, Daklak (18/6) với sự tham gia của 30 đại diện khách sạn và Đà Lạt, Lâm Đồng (20/6) với sự tham gia của 100 đại diện khách sạn sẽ tiếp tục minh chứng rằng sự kỳ vọng ấy đang dần trở thành hiện thực nhanh chóng hơn lúc nào hết, để chúng ta có thể đủ lực nói đến 2 chữ "cạnh tranh" khi cánh cửa kinh tế đã rộng mở trước mắt.

Vừa và nhỏ vẫn là điểm chung của khách sạn Việt

Mặc dù du lịch được đánh giá là một trong những ngành kinh tế trọng yếu của nước ta, kết cấu hạ tầng lại chưa thể phát triển kịp với nhu cầu ngày càng tăng nhanh của khách du lịch, và khách sạn là một điển hình như vậy. Theo con số thống kê, năm 2012, ngành du lịch đã đón tiếp và phục vụ gần 6,8 triệu lượt khách quốc tế và trên 32 triệu lượt khách trong nước nhưng số lượng các khách sạn 4, 5 sao với độ chuyên nghiệp đạt chuẩn vẫn là con số hạn chế và chỉ nằm tập trung tại các thành phố lớn.

Không khó để tưởng tượng rằng phần lớn trong khoảng 40 triệu lượt khách du lịch năm ngoái khi lưu lại ở các khách sạn vừa và nhỏ đã đánh giá bộ mặt chung của du lịch nước ta ở mức độ cũng "vừa và nhỏ”.

Hiện nay, với dòng chảy chung của nền kinh tế thế giới, sự tiếp cận của nguồn vốn nước ngoài đang dần khiến những địa điểm du lịch nước ta trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn với du khách thế giới. Nhưng điều này lại càng làm cho sức ép lên hệ thống khách sạn với đa phần chỉ là "vừa và nhỏ" của nước ta trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Chiếc áo chật cần cởi

Tất nhiên, trong một khoảng thời gian khá dài trước đó, các khách sạn vừa và nhỏ đã kinh doanh rất hiệu quả ở quy mô của mình. Với ưu điểm là tính đặc trưng địa phương cộng với kinh nghiệm riêng, các khách sạn vừa và nhỏ dễ dàng chiếm được thiện cảm của một số lượng khách quen, nhất định sẽ quay lại khi đến thăm tỉnh thành đó.

Tuy nhiên, chiếc áo ban đầu rất đẹp và vừa với các khách sạn sớm trở nên chật chội khi lượng khách tăng, nhu cầu khách đa dạng và đòi hỏi khách lại tiệm cận ngày càng gần hơn với chuẩn chuyên nghiệp của thế giới.

Mỗi khách sạn vừa và nhỏ tuy đứng cạnh nhau nhưng vẫn cố co kéo chiếc áo chật của riêng mình. Chừng nào những chiếc áo ấy chưa được cởi để thay thế vào đó một quy chuẩn chung cho sự chuyên nghiệp, giúp tất cả cùng đều bước tiến lên con đường hiện đại hóa thì chừng đó bài toán lưu trú với khách du lịch vẫn còn là một vấn đề lớn.

Mọi chi tiết học viên vui lòng liên hệ

Ms. Trịnh Thị Yến - Product Manager

CÔNG TY TNHH VIVU

Lầu 02, Saigon Prime Building, 107-109-111 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, Tp.HCM

Email:yen.Trinh@ivivu.ComM.0987910353 F.08 3930 8292

Không có nhận xét nào: