Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Khách du lịch là thương nhân đến Việt Nam tăng

Sáng 20/6, Grant Thornton Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát ngành dịch vụ khách sạn năm 2013 ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Theo khảo sát cho thấy, giá thuê phòng bình quân và công suất sử dụng phòng của những khách sạn cao cấp ở Việt Nam đều giảm trong năm 2012.


 

 

 

Năm 2012, lượng khách  du lịch  quốc tế đến Việt Nam đạt 6,8 triệu lượt khách, tăng 13,9% so với năm 2011. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế suy thoái cùng với nguồn cung phòng tăng nên giá bình quân trong năm đã giảm 0,5%, công suất thuê phòng giảm 0,3% so với năm 2011.

Về mục đích lưu trú, khách thương nhân, khách du lịch cá nhân và theo đoàn là 3 nhóm khách hàng lớn nhất trong 10 năm qua, từ 2003 đến 2012. Trong đó, năm 2012 khách thương nhân tăng mạnh với 6,9%, còn khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện…) thì giảm 2,7% so với năm 2011.

Ông Kenneth Atkinson, Giám đốc Điều hành Grant Thornton Việt Nam cho biết: “Chi phí cho quảng cáo du lịch trong năm 2012 của Việt Nam vào khoảng dưới 1 triệu USD, trong khi ở Thái Lan khoảng 15 triệu USD. Bên cạnh đó, giá thị trường bất động sản ở Thái Lan và Malaysia thấp hơn Việt Nam nên kéo theo giá thuê phòng khách sạn cũng rẻ hơn, dễ thu hút khách du lịch”. Ông Kenneth Atkinson cũng đề nghị Việt Nam nên miễn phí visa để góp phần thu hút khách du lịch đến tham quan nhiều hơn.

Chương trình khảo sát năm nay có thêm phần phân tích nhận thức về môi trường của các khách sạn ở Việt Nam và được Grant Thornton Việt Nam thực hiện, thay mặt cho chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội của Tổng Cục Du lịch Việt Nam. Chương trình này được Liên minh châu Âu tài trợ thực hiện./.

Không có nhận xét nào: