Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Chuyện hy hữu tại Đà Nẵng: Cứu sống cháu bé rơi từ tầng 5

Vợ chồng anh M.X.T (30 tuổi, trú Nam Định) đưa hai đứa con sinh đôi là M.H.L và M.H.H (14 tháng tuổi) cùng hai bà nội ngoại đi  du lịch đà nẵngđược năm hôm. Đến ngày chuẩn bị trả phòng ra sân bay thì gặp sự cố. Lúc đó khoảng 10 giờ 30 ngày 10-6-2013, trong lúc chuẩn bị đồ đạc, L. Được mẹ ôm, còn H. Đang chơi thì bỗng dưng bật chốt cửa sổ rồi rơi từ tầng 5 khách sạn C. (Trên đường Trần Hưng Đạo, Đà Nẵng) xuống sân gạch khiến cháu hôn mê.



Ngay lập tức, H. Được đưa vào bệnh viện (BV) đa khoa Đà Nẵng cấp cứu, được chẩn đoán đa chấn thương: sọ não, dập phổi phải, bụng, gãy hai chi dưới, hai xương đùi, bụng chướng, theo dõi chấn thương bụng kín... Cháu H. Được điều trị một ngày, do bệnh tình quá nặng và cần điều trị chuyên sâu nên được chuyển viện qua BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng lúc 16 giờ ngày 11-6 trong tình trạng phải bóp bóng qua nội khí quản để thở.

Tại đây, H. Được đưa vào phòng điều trị đặc biệt. Các bác sĩ cho cháu thở máy, nuôi dưỡng, an thần, kháng sinh, hút dẫn lưu dịch màng phổi... Với những phương án điều trị đặc biệt tối ưu cộng với yếu tố may mắn, điều hy hữu đã đến khi sau năm ngày điều trị, H. Đã dần hồi phục trở lại. Các bác sĩ cai máy, cho H. Thở ôxi qua mũi để tiếp tục điều trị kháng sinh, dinh dưỡng... Hiện tại, đến ngày 25-6, H. Đã trở lại gần như bình thường, linh hoạt, tươi tỉnh, cháu có thể cầm bút, điện thoại để chơi. Khi chúng tôi chụp ảnh, H. Cứ cười đùa và đòi cầm bút quệt nguệch ngoạc trên cuốn vở. Được biết, H. Và L. Mới 9 - 10 tháng đã biết đi, 13 - 14 tháng mà mọc gần đủ răng, nói bi bô suốt ngày, hai cháu hễ nghe tiếng nhạc là đứng nhảy hết sức vui nhộn.

Theo một số bác sĩ thì trường hợp cháu H. Bị rơi từ tầng 5 xuống nền gạch, sau đó được cứu sống là một trong những trường hợp không chỉ hiếm gặp, hy hữu ở Việt Nam mà cả thế giới.

Anh M.X.T, bố cháu H., Vui mừng nói: “Tai nạn của con tôi khiến gia đình hết sức hoang mang, đau buồn. Nhưng nhờ các y bác sĩ của BV Phụ sản - Nhi, BV đa khoa Đà Nẵng, con tôi như được sinh ra lần thứ hai vậy. Ngoài ra, sau khi cháu gặp nạn, gia đình được khách sạn C. Và các cơ quan chức năng tận tình giúp đỡ. Chúng tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành nhất, đặc biệt đối với bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân - Phó giám đốc BV Phụ sản - Nhi và bác sĩ Lê Văn Đoan - Trưởng khoa Hồi sức Nhi”.

Vì một số nguyên nhân khách quan hiện tại và cả sau này của cháu H. Nên gia đình xin phép được giấu tên và không đăng ảnh, nhưng ai cần chia sẻ thông tin có thể gọi đến số điện thoại di động của anh T.: 0915579211.

Không có nhận xét nào: