Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Khai trương đường bay từ Đà Nẵng đi Seoul và Siem Reap

Ngày 28/6, Sở Văn hóa, Thể thao và  du lịch  Đà Nẵng cùng Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với hãng hàng không Vietnam Arilines tổ chức giới thiệu Ngày Hàn Quốc tại Đà Nẵng và khai trương đường bay Đà Nẵng - Seoul.

 

Ngày Hàn Quốc tại Đà Nẵng thu hút khoảng 1.000 người tham gia, với rất nhiều sự kiện như Triển lãm ảnh về con người, văn hóa và du lịch Hàn Quốc, giao lưu thể thao giữa các doanh nghiệp, tập đoàn Đà Nẵng và Hàn Quốc, biểu diễn nghệ thuật Hàn Quốc...

Nhân dịp này, Vietnam Airlines công bố sẽ khai trương 2 đường bay quốc tế mới, Đà Nẵng - Seoul (Hàn Quốc) và Đà Nẵng - Siem Reap (Campuchia) vào ngày 1/7 sắp tới.

Đường bay Đà Nẵng - Seoul được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần, đường Đà Nẵng - Siem Reap 1 chuyến/ngày bằng máy bay ATR-72. Đây là các đường bay quốc tế mới thứ 2 và 3 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác trong năm nay, qua đó mở rộng mạng bay của hãng lên 90 đường tới 28 điểm quốc tế và 21 điểm nội địa.

 

Hai đường bay mới sẽ thúc đẩy hợp tác thương mại và du lịch giữa Việt Nam- Hàn Quốc và tiểu vùng sông Mê Kông

 

Ông Trịnh Ngọc Thành - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho biết: “Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạc mở đồng thời 2 đường bay thẳng Đà Nẵng - Seoul và Đà Nẵng - Siem Reap để tạo ra một sản phẩm kết hợp hoàn chỉnh nhằm thúc đẩy tiềm năng hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc và tiểu vùng sông Me Kong, đồng thời hỗ trợ phát triển kinh tế khu vực duyên Trung Bộ mà Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Phùng Tấn Viết nhận định: “Ngày Hàn Quốc tại Đà Nẵng là một sự kiện có ý nghĩa nhằm quảng bá về đất nước, con người và văn hóa Hàn Quốc đến với người dân Đà Nẵng cũng như tạo điều kiện cho khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng tham quan du lịch trong thời gian sắp tới. Việc khai trương hai đường bay mới này rất phù hợp với định hướng phát triển của thành phố, đáp ứng nhu cầu của người dân và cộng đồng doanh nghiệp”.

Hồng Thúy

Không có nhận xét nào: