Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Hiểm nguy trên những cung đường "Phượt" | du lịch đà nẵng

 bố lô, quần áo, đôi giày hầm hố cùng một hộp nhỏ đựng đủ thứ: bông, ga-rô cứu thương, thuốc.., Minh Anh (sinh viên năm thứ 2- Đại học Kinh tế Đà Nẵng) hớn hở khoe: “Em với mấy đứa bạn chuẩn bị phượt Đà Nẵng - Huế 2 ngày”. không ngại những bất trắc, “phượt” từ lâu là một niềm đam mê đối với nhiều bạn trẻ. 

 Mùa hè - Mùa “phượt” 

Trở bay từ chuyến lên đỉnh Phan-xi-păng kéo dài 7 ngày, Mai Thư (trường ĐH Văn hóa Hà Nội) không giấu được vẻ hồ hởi: “hích lắm chị ơi, cảm giác được thỏa nguyện mơ ước từ bé quả là rất hích”. được biết, nhóm của Thư gồm 6 người, chỉ cần hè đến là các bạn trong nhóm lại rủ nhau “phượt”.

“Phượt” là một niềm đam mê đối với nhiều bạn trẻ.


“Phượt” là từ các bạn trẻ thường dùng chỉ những chuyến ập lịch “bụi”. Khác với ập lịch thông thường, địa điểm “phượt” thường là những nơi độc đáo, hiểm Trở. không cần khách sạn, không cần các địa điểm vui chơi, dân “phượt” có thể tiện đâu nghỉ lại đó. nhóm cũng rất đa dạng thành phần, có thể là bạn cùng chừng, cùng cơ quan… hay thậm chí chỉ là những người mới quen cùng sở thích. từ Bắc vào Nam, từ những địa điểm ập lịch nổi tiếng: Lào Cai, Lai Châu, Đà bàng quan, Đà Nẵng..., hay những chốn được xem là “thâm sơn cùng cốc” như: đèo Hải Vân, đèo Lò Xo… đâu đâu cũng thấy bóng dáng của dân “phượt”. một chiếc xe máy, số tiền không nhiều, bố lô, máy ảnh với vài thứ cần thiết là đủ để các bạn trẻ bay trong vài ngày, một bằng hoặc thậm chí cả tháng!

dãy cà phê tuổi Hồng (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) sáng thứ bảy đông khách hơn mọi hôm, tiếng nói cười rôm rả. được biết, từ thông tin một diễn bầy trên mạng, các bạn trẻ cùng nhau họp mặt để bàn kế hoạch “phượt” Quảng Nam bằng tới. Mặc dù hầu hết chưa quen biết, nhưng do đã được phổ biến trên internet nên các thành viên trong đoàn đều rất hòa đồng .

để chuẩn bị cho chuyến bay trong tháng sáu này, Huy Cường (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) và các bạn trong đoàn lên kế hoạch một cách ập lịch chi tiết và tỉ mỉ, Cường chia sẻ “mình bay “phượt” cũng được bố năm rồi, điều hích có được đó là cảm giác thoải mái và chụp được nhiều tấm ảnh đẹp. ập lịch bụi là niềm đam mê của mình suốt thời gian nghỉ hè trong các năm học Đại học”. cùng tham gia với đoàn, bạn Phan Đức (quê ở TP. Vinh - Nghệ An) nói: “Những trải nghiệm từ Hành trình khám phá những vùng đất mới có nhiều bất ngờ lẫn khó khăn, nhưng nó giúp những bạn trẻ như mình rèn luyện được kỹ năng sống”.

 Những hiểm nguy rình rập 

không ít thành viên của các nhóm “phượt” đều cho rằng, sở thích này đem lại những trải nghiệm mới mẻ cho tuổi trẻ, thỏa mãn đam mê cá nhân, tuy nhiên, hầu hết đều chớ đậy dìm những hiểm bất trắc giàu dạng xảy ra trong mỗi chuyến chạy.

trong niềm hớn hẵng, mối thơ ấu tâm can: “mừng thì mừng thiệt nhưng mà cũng e giàu, trên đàng xuống chóp Phan-xi-păng đồ em bị lạc nhau, điện thoại khuất sóng, em cùng một bạn nữa lang ngốn trên con đàng bẩm mãi bốn hiện sau mới tầm thắng đàng ra, nghĩ lại, lỡ hồi hương ấy nhưng mà giàu việc chi xảy ra thì ăn năn giàu”.

nhá chạy dọ “phượt” thềm năm đoái, Phan Đức cũng san sẻ: “chạy phượt nhưng mà bị lạc là… chuyện thông thường. Bạn tao giàu dọ lang ngốn trên chóp Mộc châu lệ đang bị rắn gióng, may nhưng mà hai bạn chạy lề hử thắng học sơ cứu trường đoản cú trước, chóng vánh tiễn đến trạm xá dưới bản”.

bình diện khác, vì giàu những nhen hình “phượt” thành viên đánh quen trên số mệnh tầng lớp, một mệnh người mới, chửa biết nhau, thành thử, trên đàng chạy dễ gặp giàu bất trắc hơn như khuất đoàn kết, thậm chí đang giàu kẻ lứa nhào vào nhen nhóm cùng mục đích xấu.

Theo Huy Cường: “Phượt” là một xăm mừng mới mực giới trẻ, điều đó chớ cần tranh cãi, tuy nhiên thắng giàu một chuyến “phượt” an tuyền, cạc bạn cần giàu những kỹ hay trong việc ứng biến cùng giàu điều kiện sống khắc nghiệt và những địa hình giàu tính nết đen ro cao”.

thực tại biếu thấy, những năm lỡ sang hử giàu một mệnh dài hạp tử nạn trong những chuyến đẩy lịch bụi đại hồi giai đoạn đời đang rất trẻ. đó là lãi cảnh báo đối cùng cạc bạn trẻ hẵng biết trọng sức khỏe và tính mạng mực tao vì an tuyền hẵng là điều cần thắng lên dính líu đầu đại hồi bạn muốn thắng chân đến bất cứ chỗ đâu.

 Anh thoa 


 băng nhóm ghét vùng Trung giàu nắng và gió lại là chỗ lưu giữ những giá như trừng trị văn hóa kiệt xuất mực thiên nhiên và con người kiến lập. Trên băng nhóm ghét chật ấy, trường đoản cú Quảng Bình tới Quảng Nam hử hình thành nên chi con đàng di sản vùng Trung. Sự cùi phú mực cạc di tích trữ lừng danh hử tiễn lại biếu tuyếnđẩy du lich hue những vẻ xinh văn hóa khác cọ, đặc dung nhan. DACOTOURS sẽ tiễn đẩy khách đến cùng con đàng dài Sơn kết tiếp thân phụ di sản thắng ngục thất phá những điều xăm và hữu ích! 

  Dacotours in mời quý báu khách đến tham quan lại những chỗ trên. Những danh lam được cảnh mực ghét Việt  năm xưa và ngày nay. Trân coi trọng kính chào! C ám ơn quý báu khách   

  THÔNG TIN tham mưu VÀ liên can thắng TOUR 
 Hotline: Võ Kim dài   0914 136 151
               Võ Tấn hầm        0917 425 225
DACOTOURS HÂN HẠNH PHỤC VỤ quý báu khách
 

Nguồn: baobaovephapluat.vn

Link: http://baobaovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/phong-su-xa-hoi/201306/hiem-nguy-tren-nhung-cung-duong-phuot-2248797/

Không có nhận xét nào: