Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Du lịch Đà Nẵng 2013: Duy trì và phát triển bền vững cho ngành du lịch

Tổ chức giới thiệu nhiều sản phẩm  du lịch  tại Hà Nội là hoạt động quảng bá thường niên của Sở VHTT&DL Đà Nẵng nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đồng thời là diễn đàn trao đổi, thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa các đối tác.

Cầu sông Hàn – một điểm tham quan đẹp của thành phố Đà Nẵng. Ảnh: T.L

 

Trong năm 2012, tổng lượt khách tham quan  du lịch đà nẵng  đạt 2,6 triệu lượt, (tăng 12% so với năm trước) trong dó khách quốc tế ước đạt 630 nghìn lượt, và khách nội địa là 2 triệu lượt. Vài năm gần đây, du khách đến Đà Nẵng có xu hướng tăng đều với mức độ lưu trú bình quân kéo dài 2,3 ngày/khách.

Để tiếp tục thu hút khách đến với Đà Nẵng và duy trì sự phát triển bền vững cho ngành du lịch, bên cạnh những thế mạnh sẵn có như “bãi biển quyến rũ bậc nhất hành tinh”, “con đường di sản Hội An – Huế - Mỹ Sơn”, thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu cũng như xây dựng các sản phẩm du lịch mới. Bên cạnh cuộc thi trình diễn pháo hoa theo chủ đề “Tình yêu sông Hàn” (có sự tham gia của 5 nước Nga, Mỹ, Nhật Italia và Việt Nam), năm 2013, thành phố Đà Nẵng đăng cai hai sự kiện cấp quốc tế là Cuộc đua marathon và Trại điêu khắc đá (11.7 – 3.8).

Nhân kỷ niệm 38 năm giải phóng thành phố, Đà Nẵng cũng vừa khánh thành 2 cây cầu Rồng và cầu Trận Thị Lý, là biểu tượng cho sự phát triển mạnh mẽ, năng động đồng thời là điểm thu hút khách nội địa và quốc tế đến tham quan. Ngoài ra, tuyến cáp treo thứ 3 của Bà Nà có vốn đầu tư lên đến 30 triệu EUR với 86 cabin lớn sẽ đưa du khách đến với thiên đường 4 mùa trong ngày.

Ồng Bùi Duy Quang – Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tại Hà Nội cho rằng, với định hướng phát triển một môi trường du lịch tiện lợi, an toàn và thân thiện với du khách, thành phố Đà Nẵng chắc chắn sẽ là điểm đến được lựa chọn ưu tiên hàng đầu của du khách trong thời gian tới.

Với việc thuận lời từ những đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, Sở VHTT&DL Đà Nẵng còn không ngừng nâng cấp về chất lượng cơ sở lưu trú. Tính đến cuối năm 2012, Đà Nẵng đã có 326 khách sạn và 10.570 phòng. Theo đó, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12.2013, du khách đến đây sẽ được hưởng các mức giá ưu đãi, giảm giá khi sử dụng các dịch vụ tour, khách sạn theo cam kết trước đó của các nhà cung cấp dịch với Sở VHTT&DL Đà Nẵng. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng điểm nằm trong chương trình kích cầu du lịch vào mùa thấp điểm nhằm quảng bá, phát triển du lịch, tạo mối liên kết với các doanh nghiệp hoạt động du lịch cũng như hình thành một sự kiện thường niên hướng đến lợi ích du khách.

 

Không có nhận xét nào: