Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Khai mạc "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013"

Tối qua (29-6), tại Công viên Biển Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, đã diễn ra lễ khai mạc chương trình "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013".

 

Hàng ngàn người dân và du khách đã có mặt tại Công viên Biển Đông để thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo với nhiều tiết mục hấp dẫn, sôi động, đặc sắc như: múa dân gian đương đại, trình diễn nhạc pop của các nghệ sĩ đến từ Philippines; biểu diễn thời trang, trình diễn áo tắm...

Tuần  du lịch  “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013” diễn ra từ ngày 28-6 đến 3-7, đây là sự kiện thường niên của ngành  du lịch đà nẵng  nhằm quảng bá hình ảnh của thành phố bên sông Hàn đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Chương trình này cũng nằm trong chuỗi liên kết du lịch của 3 tỉnh, thành miền Trung gồm: Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng trong mùa du lịch cao điểm, góp phần thu hút khách du lịch đến miền Trung ngày càng nhiều hơn trong những năm tới.

 

Trước ngày diễn ra Lễ khai mạc, tại các bãi biển của thành phố Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động diễn ra, thu hút sự theo dõi của hàng ngàn người dân và du khách. Có nhiều hoạt động hấp dẫn là điểm nhấn trong mùa Lễ hội biển năm nay như: Giải dù lượn không động cơ, cuộc thi lắc thúng nan, trình diễn bóng đá nghệ thuật và các trò chơi X-Games… đã làm cho chương trình thêm phong phú và hấp dẫn.

Đặc biệt vào chiều qua, cuộc thi “Tiếp sức du lịch” dành cho người phục vụ bàn đã thu hút sự tham gia của các nhân viên khách sạn, nhà hàng, quán bar trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 50 thí sinh (31 nam, 19 nữ) đến từ 20 đơn vị đã đem đến cho khán giả những màn hò reo và hồi hộp từ đầu đến cuối cuộc thi.

Dưới biển cũng sôi nổi với màn trình diễn các môn thể thao biển. Nhiều môn thể thao mạo hiểm nhưng không kém phần vui nhộn như: ca nô kéo dù, ca nô kéo chuối, mô tô nước… đã đem đến cho biển Đà Nẵng một không gian đầy sắc màu cả trên bầu trời lẫn dưới nước.

 

Sôi động nhất là chương trình biểu diễn bóng đá nghệ thuật và X-Games lần đầu tiên góp mặt trong mùa lễ hội biển năm nay. Ngoài các VĐV của Đà Nẵng, chương trình lần này còn có các VĐV đến từ Hà Nội, trong đó nhiều VĐV đoạt giải cao ở các cuộc thi quốc tế.

Với mong muốn tạo cảm giác thích thú và ấn tượng nhằm mang đến một kỳ nghỉ hè lý thú, ngành du lịch Đà Nẵng đã tạo ra nhiều hoạt động thú vị, những sân chơi bổ ích cho người dân và du khách trong dịp này. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, ước tính chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013” sẽ thu hút gần 10.000 lượt khách đến với biển Đà Nẵng.

Đức Linh (TTVN)

Không có nhận xét nào: