Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Vũ nhạc Sachoom (Hàn Quốc) khuấy động Công viên Biển Đông

Tối 28/6, đại diện nền văn hóa Hàn Quốc xuất hiện trên sân khấu Công viên Biển Đông (Đà Nẵng) không phải đoàn nghệ thuật Tamara với các nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc bằng nồi, niêu, xoong, chảo... Như dự kiến mà là vũ đoàn Sachoom nổi tiếng thế giới của xứ sở kim chi.

Các nghệ sĩ Sachoom trên sân khấu Công viên Biển Đông (Đà Nẵng) tối 28/6 (Ảnh: HC)

Đây là sự kiện được Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, Vietnam Airlines phối hợp với Sở VH-TT-DL Đà Nẵng tổ chức chào mừng đường bay mới Đà Nẵng - Seoul sắp khai trương vào ngày 1/7; đồng thời nằm trong chuỗi hoạt động của tuần lễ  du lịch  "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè" sẽ chính thức khai mạc vào ngày 29/6. Sức hút của Sachoom lớn đến nổi số lượng người dân và du khách đến xem họ biểu diễn vượt ra ngoài dự liệu của BTC, lên đến cả ngàn người tràn ngập khắp quảng trường của công viên.

Lãnh đạo Sở VH-TT-DL, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tặng hoa cho các nghệ sĩ Sachoom

Kể từ khi ra mắt vào năm 2004, đến nay Sachoom đã có hơn 3000 buổi diễn trên khắp thế giới. Đặc biệt, là một trong những đại diện nổi tiếng của Hàn Quốc nên Sachoom đã được mời biểu diễn tại nhiều sự kiện lớn như Triển lãm công nghệ thế giới Thượng Hải 2010, Triển lãm công nghệ thế giới Yeosu 2012, Thế vận hội mùa đông Vancouer 2010, Đại hội Thể thao Châu Á Quảng Châu 2010, Lễ hội nghệ thuật Edinburgh Fringe 2008… Năm 2009 và 2011, Sachoom từng có các chuyến lưu diễn tại TP.HCM, Hà Nội. Và đây là lần đầu tiên vũ đoàn này đến với TP Đà Nẵng.

Đông đảo người dân Đà Nẵng và du khách đến xem đêm diễn của Sachoom

Theo ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, hiện lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng đang ngày càng tăng nhanh và thị trường khách Hàn Quốc được xác định là thị trường khách trọng điểm của Đà Nẵng. Trong khi đó, ông Pak Nak Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, Việt Nam mà đặc biệt là Đà Nẵng hiện đã trở thành điểm đến nổi tiếng đối với người Hàn Quốc. Ngày càng có nhiều người Hàn Quốc muốn đến thăm TP biển xinh đẹp này...

3 nhân vật chính trong đêm diễn tối 28/6 của Sachoom:Jun, Sun và Bin

Có lẽ những điều đó đã khiến gần như không còn rào cản giữa khán giả với các nghệ sĩ của vũ đoàn Sachoom trong một chương trình đặc biệt, trình diễn một loại hình nghệ thuật năng động và sáng tạo của xứ sở kim chi nổi tiếng trên toàn thế giới. Đó là loại hình nghệ thuật vũ nhạc - một dạng biểu diễn không lời, sử dụng ngôn ngữ cơ thể như là ngôn ngữ chung để kể những câu chuyện ngắn, súc tích.

Các nghệ sĩ Sachoom thường xuyên đưa tiết mục biểu diễn đến trực tiếp với khán giả

Trên sân khấu Công viên Biển Đông, Sachoom kể lại những thăng trầm trong cuộc đời 3 người bạn: Jun, Sun và Bin qua các phân đoạn "Sự sống trong cơ thể", "Điệu múa đèn lồng", "Dục vọng và cám dỗ", "Anh hùng ca", "Đấu tranh" và "Hãy cùng nhau nhảy múa". Họ biễn diễn theo phong cách tương tác, làm cho khán giả đắm chìm trong toàn buổi diễn. Vũ công và khán giả gần như hòa thành một thể, đúng lời giới thiệu ở đầu buổi biểu diễn: "Nhảy múa là tự do. Nhảy múa là ngôn ngữ. Nhảy múa là giao tiếp. Ngôn ngữ duy nhất tồn tại qua thời gian, không gian và quốc gia là… Nhảy múa!"

Mời khán giả lên sân khấu cùng tham gia biểu diễn

Thông qua các vũ điệu cùng lời dẫn chuyện bằng song ngữ Việt - Anh trên hai màn hình nhỏ, khán giả dễ dàng liên tưởng và nhìn thấy hình ảnh cuộc đời mình từ khi mới sinh ra, lớn lên, đấu tranh với những cám dỗi, hóa giải các mâu thuẫn và trưởng thành... Có thể nói với sự sôi động, hấp dẫn và chuyên nghiệp, Sachoom đã mang đến cho người dân và du khách một đêm biểu diễn thực sự hoành tráng.

Và kêu gọi khán giả hát theo, nhảy múa theo

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình biểu diễn đầy ấn tượng của Sachoom tối 28/6 tại Công viên Biển Đông:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

HẢI CHÂU

Không có nhận xét nào: