Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Khách du lịch Cù Lao Chàm "đánh cược" mạng sống

 

 

Mặc dù có áo phao trên đò nhưng chủ đò chỉ để treo làm cảnh

Tại bến đò Cẩm Thanh TP.Hội An sang xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên), hàng ngày vẫn có vài trăm lượt khách   du lịch đà nẵng   đi về, nhưng tuyệt nhiên không ai trong số đó một lần mặc vào áo phao. Có mặt tại bến đò này, PV Báo Giao Thông nhận thấy áo phao và phao cứu sinh cũng rất sơ sài, cũ kỹ, được cột chặt phía trên trần của đò. Và trên mỗi chuyến đò, lái và phụ đò cũng không nhắc nhở hành khách mặc áo phao. Thậm chí, khi người đi đò, kể cả trẻ em đua nghịch, ngồi sát mép đò, vẫn không được ai ngăn cản.

Tương tự là bến Bạch Đằng sang xã Cẩm Kim (cùng thuộc thành phố Hội An). Tại đây, số lượng người qua đò thường xuyên quá tải, có khi lên đến gần 100 người trên một chuyến đò. Nhưng việc khách không mặc áo phao cũng diễn ra như "chuyện thường ngày ở huyện". Khi chúng tôi hỏi: “Sao không cho người ta mặc áo phao”, người lái đò trừng mắt nhìn và trả lời : “Họ không thích thì làm sao tôi bắt được”.

Du   du lịch đà nẵng   khách đi ca nô ra   cù lao chàm   đều không mặc áo phao

Nguy hiểm hơn, trong nhiều chuyến ra đảo Cù Lao Chàm, chúng tôi nhận thấy rất hiếm ca nô chở du khách (cả khách trong nước lẫn khách nước ngoài) bắt buộc hành khách mặc áo phao, mặc dù trên ca nô có trang bị. Trong khi những ca nô này   du lịch đà nẵng   chạy với tốc độ rất cao, việc không bắt buộc khách   du lịch   mặc áo phao nếu xảy ra sự cố thì hậu quả sẽ khôn lường.

 

Ca nô mặc dù có trang bị áo phao nhưng du khách đều không mặc.

Đang mùa mưa bão, rất mong các cơ quan chức năng, nhất là Ban quản lý Bến thuyền TP Hội An, Xí nghiệp Quản lý đường sông Quảng Nam sớm chấn chỉnh lại thực trạng này để mỗi khi ngồi lên đò, lên ca nô, du khách đến Hội An không còn cảm giác đánh cược mạng sống của mình.

 Đắc Bình-T Giang 

Không có nhận xét nào: