Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Khách sạn có hai người chết bí ẩn

 Hai cái chết bất thường 

 

Đến chiều 29.9.2013, công an đã có kết luận cuối cùng về cái chết của đôi nam nữ trong khách sạn Đà Nẵng (đường Tân Sơn, quận Gò Vấp, TP.HCM). Bước đầu, công an xác nhận, hai người này chết do tự tử vì cồn nấu lẩu và thuốc ngủ. Điều đặc biệt, cả hai nạn nhân trước khi qua đời đều để lại cho người thân thư tuyệt mệnh.

Trước đó, chiều 25.9, một người đàn ông tên Thanh đến khách sạn hội an này thuê phòng theo giờ. Sau khi đưa đầy đủ giấy tờ, nhân viên khách sạn đưa chìa khóa cho khách phòng 504. Nhưng sau đó, một nhân viên khách sạn nhớ lại, anh Thanh bảo thuê theo giờ nhưng khá lâu vẫn chưa xuống trả phòng. Bên cạnh đó, tối cùng ngày, nhân viên khách sạn không thấy vị khách này xuống đi ăn cơm hay gọi thức ăn lên phòng. Nghi ngờ có điều không hay xảy ra, nhân viên gọi điện lên phòng nhưng không có ai trả lời. Sau đó, người này lên tận phòng gõ cửa, đáp lại chỉ là sự im lặng.


 

Vụ chết người trong khách sạn gây hiếu kỳ với người dân tại khu vực.

 

Sau đó, nhân viên đến báo với quản lý khách sạn và cùng lấy chìa khóa dự phòng mở cửa. Mọi người hoảng hốt, trước mắt, nam thanh niên đang nằm sóng soài trên giường và đã tắt thở từ lâu. Ngay lập tức, nhân viên báo cho cơ quan công an. Các điều tra viên cho biết, nạn nhân có tên đầy đủ là Hồ Văn Thanh, sinh năm 1993, ngụ tỉnh Đắk Lắk. Tại hiện trường, công an thu giữ một lá thư anh Thanh viết để lại cho người thân. Trong bức thư, nam thanh niên cho biết, trong thời gian qua, mình chơi cá độ bóng đá, nợ nần nhiều, không còn mặt mũi gặp người thân nên mới tìm đến cái chết.

Trong khi đang điều tra nguyên nhân tử vong của anh Thanh thì chừng 19h ngày hôm sau, công an lại nhận được điện thoại báo tin tại khách sạn Tân Sơn có một thiếu nữ vừa tự tử. Khi đến nơi, thi thể cô gái vẫn còn nằm trên giường, cơ thể tím tái, miệng sùi bọt mép. Theo tường trình của nhân viên, vào tối hôm trước, thiếu nữ này đến khách sạn thuê phòng 405. Hai ngày không thấy cô xuống trả phòng nên nhân viên lấy chìa khóa dự phòng mở cửa thì phát hiện cô gái đã tử vong. Khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ được một phong thư có ghi số điện thoại của người thân. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác nhận là do uống thuốc ngủ quá liều. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Bích Hồng (SN 1991, quê tỉnh Đắk Lắk).

 Nỗi đau để lại 

Hai ngày liên tiếp, ở cùng hai tầng cận kề của một khách sạn lại có đến hai người tự tử. Trong khi đó, hai người này lại cùng quê, nhiều người đưa ra nghi ngờ, họ có mối quan hệ tình cảm, do mâu thuẫn nên rủ vào đây tự vẫn. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, công an khẳng định, hai người không hề có bất kỳ mối quan hệ tình cảm nào.

Ngay sau khi nhận được điện thoại, người thân của chị Hồng tức tốc bắt xe từ tỉnh Đắk Lắk xuống TP.HCM nhận diện thi thể. Cha chị Hồng nghẹn đắng, nhìn thi thể con gái mà nước mắt trôi dài. Gạt nỗi đau, ông cho biết, chị Hồng là đứa con gái hiền lành, chăm học và rất có hiếu. Đỗ tốt nghiệp phổ thông, chị thi vào một trường đại học ở miền trung. Năm đó, chị là một trong những thí sinh có số điểm đỗ vào ngành cao nhất.

 

Trong thời gian học đại học, chị Hồng sợ tiêu tốn tiền của cha mẹ nên ít khi về nhà. Thay vào đó, chị chú tâm vào việc học và từng hứa với người thân sẽ lấy được bằng giỏi để khi ra trường dễ kiếm việc làm. Đúng như lời hẹn, bốn năm trôi qua, chị bước ra khỏi trường với tấm bằng đỏ khiến người thân vô cùng hạnh phúc.

Chị Hồng nộp đơn nhiều nơi ở miền trung nhưng đều bị từ chối. Là một sinh viên giỏi mới ra trường, biết bao hoài bão cuồn cuộn trong tâm trí, nhưng gặp phải thực tế phũ phàng, chị buồn bã vác ba lô vào TP.HCM tìm kiếm hy vọng. Được biết, chị vào Sài Gòn chỉ mới được vào ngày và bảo sẽ tìm đến người thân ở đây nhờ hỗ trợ.

Bên cạnh đó, cha nạn nhân còn cho biết, chị là người sống nội tâm, hiếm khi bày tỏ tình cảm, cảm xúc với mọi người nên không biết nguyên nhân tự vẫn là do đâu. Khi được hỏi về anh Thanh, người thân chị Hồng khẳng định không biết nam thanh niên này.

Sau khi phát hiện thi thể, công an đã đưa đến bệnh viện An Bình để khám nghiệm tử thi. Sau đó, thi thể đưa trao trả cho gia đình đưa về Đắk Lắk mai táng.

 Nguyễn Thành (xzone/Tri Thức Thời Đại) 

Không có nhận xét nào: