Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Quy hoạch khu di tích Chăm Pa

(PL)- Sáng 31-5, UBND TP Đà Nẵng họp và nghe báo cáo các đồ án quy hoạch lớn trên địa bàn TP.

băng cáu miền Trung nhiều nắng và gió lại là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa kiệt xuất ngữ thiên nhiên và con người tạo dựng. Trên băng cáu hẹp ấy, từ Quảng Bình tới Quảng Nam thoả hình thành thành ra con đường di sản miền Trung. Sự gùi phú ngữ các di tàng trữ nổi danh thoả đem lại cho tuyếnẩn  du lich hoi an  những vẻ đẹp văn hóa khác văn bằng, đặc sắc. DACOTOURS sẽ đem xô khách đến với con đường Trường Sơn kết đấu cha di sản đặng khám xét phá những điều huých và bổ ích!

Dacotours in mời quý khách đến tham quan những nơi trên. Những danh lam để cảnh ngữ cáu Việt  năm xưa và ngày nay. Trân trọng kính chào! Cám ơn quý khách

THÔNG TIN TƯ VẤN VÀ hệ trọng đặng TOUR
Hotline: Võ Kim Trường  0914 136 151
              Võ Tấn Ninh       0917 425 225
DACOTOURS HÂN HẠNH PHỤC VỤ quý khách

 

Trong buổi họp, ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP, đã thống nhất lập quy hoạch khu di tích Phong Lệ (thuộc quận Cẩm Lệ) với diện tích hơn 214.000 m 2 . Đây là nơi các nhà khoa học đã phát lộ một vùng rộng lớn gồm nhiều di chỉ, tường thành và hiện vật có liên quan đến văn hóa Chăm Pa.

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng đã đề nghị lập quy hoạch và cho phép các nhà khảo cổ học thuộc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tiến hành khai quật toàn bộ khu vực di tích Chăm Pa tại làng Cấm Mít (thuộc xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang).

LÊ PHI

 

Không có nhận xét nào: