Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Chấm dứt hoạt động bắn súng sơn gây hại cho động vật hoang dã

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ thị xử lý thật nghiêm các trường hợp gây nguy hại tài nguyên rừng và yêu cầu kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh các hoạt động  du lịch  có sử dụng môi trường rừng và đất lâm nghiệp

Ngày 1/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến vừa chỉ thị UBND các quận, huyện có rừng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật, các chính sách về quản lý, bảo vệ, PCCC rừng và phát triển rừng trên địa bàn.

Theo Sở NN-PTNT Đà Nẵng, tour du lịch bắn súng sơn tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đặc biệt yêu cầu các địa phương giám sát, theo dõi chặt chẽ việc xử lý đốt thực bì trong những ngày nắng nóng, khô hạn; phối hợp với lực lượng kiểm lâm kiểm soát và hướng dẫn người dân thực hiện quá trình đốt thực bì vào mùa hè; xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm gây nguy hại tài nguyên rừng nhằm hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Đồng thời rà soát tình hình quản lý, sử dụng rừng của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng dân cư trên địa bàn; chủ động phối hợp với các chủ rừng trong việc quản lý diện tích, ranh giới các khu rừng, ngăn chặn các hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng và xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp. Đối với diện tích đất lâm nghiệp chưa có chủ quản lý, Chủ tịch UBND các quận, huyện phải chỉ đạo UBND các phường, xã tổ chức quản lý, triển khai thực hiện các phương án bảo vệ, phát triển rừng.

đang đe dọa các loài động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng, trong đó có "nữ hoàng linh trưởng" voọc chà vá chân nâu

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở NN-PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với chính quyền địa phương các cấp tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các khu vực rừng trọng điểm về phá rừng để có biện pháp ngăn chặn; kiểm tra, xử lý các đơn vị, tổ chức, cá nhân đưa phương tiện, dụng cụ vào rừng không đúng quy định; xác định khu vực cấm, tiến hành lắp đặt các biển báo cấm để các tổ chức, cá nhân biết và chấp hành; và ra quyết định tạm dừng đốt thực bì trong những ngày nắng nóng, khô hạn.

Yêu cầu Sở VH-TT-DL phối hợp Sở NN&PTNT và cơ quan Kiểm lâm quản lý các đơn vị đang kinh doanh các hoạt động du lịch có sử dụng môi trường rừng và đất lâm nghiệp; yêu cầu các đơn vị phải có phương án quản lý bảo vệ rừng, PCCC cháy rừng được cơ quan thẩm quyền phê duyệt; khi triển khai các hoạt động du lịch trong rừng đặc dụng phải trưng cầu ý kiến tham vấn của Sở NN-PTNT, cơ quan Kiểm lâm và các đơn vị liên quan trước khi trình UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định.

và loài cu li (Ảnh chụp lại từ cuộc triển lãm đa dạng sinh học TP Đà Nẵng lần thứ 1/2013)

Cùng ngày, Giám đốc Sở NN-PTNT Đà Nẵng Trần Đình Quỳnh cho biết vừa có văn bản đề nghị UBND TP Đà Nẵng chấm dứt hoạt động của tour du lịch bắn súng sơn hiện đang được tổ chức trên khu đất lâm nghiệp có tổng diện tích 33h tại khu vực rừng tự nhiên thuộc tiểu khu 63 của khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

Khu đất này được giao khoán cho ông Phạm Hùng Mạnh (trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) làm vườn, trồng rừng. Tuy nhiên ông Mạnh đã vi phạm hợp đồng giao khoán khi tự ý xây dựng nhà, đường nội bộ, hồ nước để kinh doanh dịch vụ du lịch. Thế nhưng Sở VH-TT-DL Đà Nẵng vẫn trình UBND TP Đà Nẵng cho phép Công ty Huy Khánh và Công ty MDQ đưa vào khai thác tour du lịch bắn súng sơn tại đây.

Theo báo cáo của

ổ gắt xứ Trung có nắng và gió lại là chốn lưu giữ những ví trừng phạt văn hóa cạn kiệt xuất thứ tự nhiên và con người tạo lập. Trên ổ gắt đầy ấy, từ bỏ Quảng bình phẩm đến Quảng trai hở ảnh vách bởi thế con lối di sản xứ Trung. Sự phung phú thứ danh thiếp di tích tụ nức danh hở tiễn chân lại tặng tuyếnnấp  du lich cu lao cham  những nét xinh xắn văn hóa khác kì cọ, kín nhan sắc. DACOTOURS sẽ tiễn chân nấp khách khứa tới đồng con lối trường học Sơn kết tiếp chuyện đay nghiến di sản xuể nhà lao phá những điều ưa và có ích!

Dacotours in mời quý giá khách khứa tới tham lam quan tiền những chốn trên. Những danh lam xuể cảnh thứ gắt Việt  năm cũ và hiện tại. Trân quý trọng kiếng chào! Cếm ơn quý giá khách khứa

thông báo tham vấn VÀ can dự xuể TOUR
Hotline: Võ Kim trường học  0914 136 151
              Võ Tấn bung       0917 425 225
DACOTOURS HÂN HẠNH phủ phục mùa quý giá khách khứa

Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng, hoạt động bắn súng sơn diễn ra tại khu vực rừng tự nhiên, là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã đang có nguy cơ tuyệt chủng, trong đó có loài voọc chà vá chân nâu và cu li. Dịch vụ bắn súng sơn còn sử dụng các phương tiện gây tiếng ồn, ô nhiễm môi trường, mang hóa chất độc hại gây tác động tiêu cực lên hệ sinh thái và vi phạm nghiêm trọng Luật bảo vệ và phát triển rừng.

HẢI CHÂU

Không có nhận xét nào: